Hàn Quốc chiếm 1/3 thị trường pin cho xe điện toàn cầu

08:24' - 01/07/2021
BNEWS Công ty nghiên cứu thị trường SNE Research ngày 30/6 công bố số liệu cho thấy ba nhà sản xuất pin cho xe điện của Hàn Quốc chiếm đến 1/3 thị trường toàn cầu trong 5 tháng đầu năm nay.

Theo số liệu của SNE Research, ba công ty LG Energy Solution Ltd., Samsung SDI Co. và SK Innovation Co. cung cấp tổng lượng pin cho xe điện tương đương 88,4 gigawatt giờ (GWh) trong giai đoạn từ tháng 1-5/2020, tăng mạnh so với mức 33,6 GWh cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán pin xe điện của bộ ba nói trên tăng mạnh nhờ nhu cầu cao đối với các loại phương tiện chạy bằng điện, nhưng tổng thị phần của họ đã giảm xuống còn 34,9% một năm trước, do các nhà sản xuất Trung Quốc đã mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường nội địa, vốn là thị trường xe điện hàng đầu thế giới.
Trong đó, LG Energy Solution, nhà cung cấp pin cho các mẫu xe điện của Tesla, Volkswagen và Ford, đứng thứ hai thế giới với thị phần 23,1% trong 5 tháng đầu năm, sau công ty CATL của Trung Quốc với 31,2%. Hai nhà sản xuất khác của Hàn Quốc là Samsung SDI Co. và SK Innovation Co. lần lượt xếp thứ năm và thứ sáu.
SNE Research cho biết bộ ba nhà cung cấp pin xe điện nói trên của Hàn Quốc, dù hoạt động kinh doanh tốt trong năm ngoái, đang dần đánh mất thị phần vào tay các nhà sản xuất Trung Quốc trong năm nay.

Công ty này dự đoán sự canh tranh toàn cầu sẽ gia tăng, giữa lúc thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng và các công ty sản xuất pin của nước này đang mở rộng sự hiện diện tại thị trường châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục