Hàn Quốc cung cấp thanh khoản không giới hạn nhằm ứng phó với dịch COVID-19

18:44' - 26/03/2020
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) đã quyết định cung cấp thanh khoản không giới hạn cho các công ty tài chính, nhằm đối phó với bất ổn thị trường tài chính do tác động từ dịch COVID-19.

Quyết định này của BoK nhằm giúp duy trì dòng thanh khoản trong các chương trình ổn định tài chính.

Theo đó, từ nay tới cuối tháng Sáu, định kỳ một tuần một lần, BoK sẽ đáp ứng toàn bộ nhu cầu thanh khoản của thị trường thông qua "thỏa thuận mua lại" không hạn mức.

Một quan chức BoK cho biết đây là lần đầu tiên ngân hàng này hỗ trợ thanh khoản theo phương thức cung cấp toàn bộ theo nhu cầu thị trường như trên.

Mức lãi suất trần áp dụng là 0,85%/năm, cao hơn 0,1 điểm phần trăm so với lãi suất cơ bản hiện hành là 0,75%/năm.

Lãi suất cụ thể sẽ được công bố riêng trong mỗi đợt đấu thầu. Từ tháng Bảy trở đi, BoK sẽ xem xét tiếp về kết quả đấu thầu và tình hình thị trường để quyết định có kéo dài biện pháp này hay không.

Ngoài ra, BoK quyết định bổ sung 11 công ty chứng khoán vào danh sách đơn vị tham gia "nghiệp vụ thị trường mở".

Đây là hoạt động trong đó ngân hàng trung ương mua vào hoặc bán ra chứng khoán theo giá thị trường để điều tiết cung ứng tiền tệ trên thị trường tài chính.

BoK sẽ áp dụng thêm tám loại trái phiếu đặc biệt của các doanh nghiệp nhà nước như Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc vào đối tượng của thỏa thuận mua lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục