Hàn Quốc: Đa số tập đoàn lớn đã thấy tác động tiêu cực từ căng thẳng Nga-Ukraine

08:05' - 28/03/2022
BNEWS Khoảng 60% tập đoàn lớn được khảo sát tại Hàn Quốc đều cảm nhận được những tác động tiêu cực từ tình hình căng thẳng Nga-Ukraine khi giá nguyên vật liệu quốc tế tăng cao.

Đây là kết luận từ cuộc khảo sát do Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc tiến hành vừa qua.

Cuộc khảo sát được tiến hành đối với 153 doanh nghiệp trong số 1.000 doanh nghiệp đứng đầu theo doanh số bán hàng.

Theo đó, 60,8% số doanh nghiệp tham gia khảo sát ghi nhận tác động tiêu cực của căng thẳng giữa Nga-Ukraine.

Đặc biệt, gần 90% số doanh nghiệp có quan hệ thương mại và đầu tư với Nga và Ukraine cho rằng cuộc khủng hoảng đang có tác động tiêu cực đến hoạt động quản lý của các doanh nghiệp này.

Theo cuộc khảo sát, khoảng 51% trong số các tập đoàn này đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ gánh nặng chi phí gia tăng bắt nguồn từ việc giá dầu và các nguyên liệu thô khác tăng cao.

Trong khi đó, 18% doanh nghiệp được khảo sát đề cập tới khó khăn tài chính và tỷ giá hối đoái biến động lớn hơn, và 15,1% doanh nghiệp phàn nàn về tình trạng tắc nghẽn nguồn cung và gián đoạn sản xuất.

Khoảng 12% số doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng xung đột Nga-Ukraine dẫn đến việc hạn chế xuất khẩu tới cả hai quốc gia này và các quốc gia láng giềng.

Ngoài ra, khoảng 94% các công ty này dự đoán giá mua nguyên liệu và phụ tùng sẽ tăng, đẩy giá thành sản phẩm tăng cao hơn.

Trong số các tập đoàn dự kiến tăng chi phí, khoảng 54% cho biết sẽ tăng giá sản phẩm ở mức trung bình là 6,1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục