Hàn Quốc đặt mục tiêu có “taxi bay” vào năm 2025

18:24' - 04/06/2020
BNEWS Hàn Quốc dự kiến triển khai thương mại hóa mô hình giao thông hàng không đô thị (UAM), còn gọi là "taxi bay", vào năm 2025 để giải quyết tình trạng tắc nghẽn ngày càng trầm trọng ở các thành phố lớn.
Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp dịch vụ "taxi bay" trên 1-2 tuyến đường ở khu vực nội đô Seoul vào năm 2025, và phấn đấu tăng lên 10 tuyến vào năm 2030.
Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc dự đoán thị trường UAM sẽ đạt giá trị 13 nghìn tỷ won (10,68 tỷ USD) vào năm 2040, giúp người dân di chuyển nhanh hơn rất nhiều so với các phương tiện giao thông công cộng khác như xe buýt và tàu điện ngầm.
Các phương tiện "taxi bay" được thiết kế để di chuyển trên quãng đường 30-50 km trong nội đô, cung cấp dịch vụ liên kết với xe buýt, tàu điện ngầm và các phương tiện giao thông cá nhân.
Để đẩy mạnh mô hình dịch vụ này, Hàn Quốc cần xây dựng hệ sinh thái công nghiệp phù hợp, với các công ty sản xuất "taxi bay"; dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế; hệ thống vận hành bay cũng như dịch vụ bảo hiểm.
Giao thông hàng không đô thị sẽ giúp giải quyết các vấn đề đô thị như tắc đường. Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ dự đoán thị trường UAM toàn cầu sẽ đạt giá trị 15 nghìn tỷ USD vào năm 2040./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục