Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất vaccine của thế giới

15:54' - 08/10/2021
BNEWS Hàn Quốc và EU cũng có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ bên lề cuộc họp nhằm thúc đẩy trao đổi công nghệ bào chế vaccine.

Ngày 8/10, Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch thiết lập mối quan hệ sâu sắc hơn với các công ty công nghệ sinh học của Liên minh châu Âu (EU) trong bối cảnh quốc gia Đông Bắc Á này đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất vaccine của thế giới vào năm 2025.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MTIE) Yeo Han-koo sẽ gặp Ủy viên phụ trách thị trường nội bộ của EU Thierry Breton tại Hội nghị bàn tròn về kinh doanh vaccine toàn cầu Hàn Quốc-EU tại Brussels (Bỉ) vào chiều 8/10.
Các quan chức đến từ 14 công ty công nghệ sinh học lớn của cả Hàn Quốc và EU, trong đó có SK Bioscience Co. và Lonza Group AG, cũng sẽ tham dự sự kiện này. Theo MTIE, các công ty dược phẩm của Hàn Quốc và EU sẽ trao đổi ý kiến về các biện pháp nhằm giảm bớt sự thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất vaccine trên toàn cầu.
Hàn Quốc và EU cũng có kế hoạch ký biên bản ghi nhớ bên lề cuộc họp nhằm thúc đẩy trao đổi công nghệ bào chế vaccine.
Trong một tuyên bố, MTIE cho biết: "Thỏa thuận sẽ cho phép các công ty Hàn Quốc đầu tư vào các công ty nắm giữ các công nghệ tiên tiến của EU và phát triển các nguyên liệu mới để sản xuất vaccine".
Hồi tháng 8/2021, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 2.200 tỷ won (khoảng 1,8 tỷ USD) đến năm 2025 để trở thành một "trung tâm vaccine" toàn cầu và sản xuất lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên do nước này tự phát triển trong nửa đầu năm tới. Để thực hiện kế hoạch này, Hàn Quốc cũng tìm kiếm các mối quan hệ sâu sắc hơn với các hãng dược phẩm trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục