Hàn Quốc đối mặt thêm 21 vụ điều tra bán phá giá

15:09' - 12/07/2017
BNEWS Khoảng 30 nước đang áp đặt hoặc tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với Hàn Quốc với tổng cộng 201 vụ.
Trong bối cảnh làn sóng bảo hộ thương mại đang có xu hướng lan rộng trên thế giới, trong nửa đầu năm nay,Hàn Quốc đã phải đối diện thêm 21 vụ điều tra về vấn đề vi phạm quy chế nhập khẩu, trong đó có bảy trường hợp là từ Mỹ.

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) dẫn nguồn thông tin từ Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 10/7 cho biết tính đến cuối tháng Sáu vừa qua, khoảng 30 nước đang áp đặt hoặc tiến hành điều tra chống bán phá giá hay vi phạm quy chế nhập khẩu đối với Hàn Quốc, với 201 vụ tổng cộng và lần đầu tiên vượt ngưỡng 200 vụ.

Trong số trên, 148 trường hợp là về chống bán phá giá, chiếm 74% tổng số vụ điều tra vi phạm quy chế nhập khẩu.Tiếp theo là các trường hợp bị điều tra về biện pháp tự vệ thương mại với46 trường hợp, và bảy trường hợp bị điều tra cả về điều khoản chống bán phá giávà thuế chống trợ giá trợ cấp.

Ấn Độ, Mỹ và Trung Quốc là các nước áp đặt nhiều quy chế hạn chế nhập khẩu với các mặt hàng từ Hàn Quốc. Xét theo hạng mục sản phẩm, có tới 95 trường hợp liên quan tới mặthàng thép và kim loại, 56 trường hợp về các sản phẩm hóa học.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục