Hàn Quốc đón đợt tuyết rơi đầu tiên trong năm

17:19' - 12/11/2023
BNEWS Ngày 12/11, Hàn Quốc đón đợt tuyết rơi đầu tiên trong năm nay, bắt đầu trên núi Halla thuộc hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju miền Nam nước này.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), tuyết bắt đầu rơi khi nhiệt độ buổi sáng giảm xuống dưới 0 độ C trên cả nước. Núi Halla, đỉnh núi cao nhất ở Hàn Quốc, đã đón đợt tuyết đầu mùa sớm hơn 18 ngày so với mùa tuyết năm ngoái.

 

Hiện thời tiết lạnh giá lạnh bao trùm Hàn Quốc, trong đó tỉnh Gangwon ở miền Đông Bắc đang trải qua đợt thời tiết lạnh nhất trong mùa Thu năm nay.

Tính đến sáng cùng ngày, nhiệt độ ghi nhận tại núi Seorak thuộc tỉnh Gangwon là âm 10,8 độ C và ở đèo Daegwallyeong tại vùng đồi núi miền Đông Hàn Quốc là âm 7,7 độ C. Thành phố Paju gần biên giới liên Triều và huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon cũng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất trong mùa, lần lượt là âm 5,7 và âm 6,1 độ C.

KMA cho biết đợt sương mù đầu tiên cũng xuất hiện ở các khu vực trên đất liền, trong đó có thành phố Incheon cách Seoul 27 km về phía Tây và các thành phố Daejeon và Jeonju, ở miền Trung, cách Seoul 192km về phía Tây Nam.

Theo KMA, nhiệt độ giảm mạnh trong đêm 11/11 khi không khí lạnh di chuyển từ phía Tây Bắc xuống phía Nam. Cơ quan này dự báo nhiệt độ buổi sáng có thể xuống tới khoảng từ âm 8 độ C đến 3 độ C trong ngày 13/11.

Đợt thời tiết lạnh giá lần này có thể kéo dài sang ngày 14/11 trước khi nhiệt độ tăng trở lại mức trung bình hằng năm từ 0,5 độ C đến 9 độ C vào ngày 15/11.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục