Hàn Quốc dự báo nhu cầu điện tăng mạnh do nắng nóng

07:06' - 05/08/2023
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết nhu cầu điện của nước này trong mùa Hè năm này dự báo sẽ đạt đỉnh vào tuần tới.
Trước tình hình này chính phủ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình cung ứng do một nhà máy điện tạm ngừng hoạt động và một cơn bão đang di chuyển nhanh.

Theo Bộ trên, nhu cầu điện tối đa của đất nước dự kiến sẽ tăng lên 92,5-97,8 GW vào khoảng ngày 10/8, mức cao nhất trong mùa Hè này. Con số này cao hơn mức 91,1 GW vào năm 2022 do điều kiện thời tiết mùa Hè này nóng hơn.

 
Hàn Quốc dự kiến sẽ có nguồn cung cấp năng lượng ổn định trong lúc cao điểm mùa Hè, nhưng chính phủ đã thận trọng khi nguồn cung cấp điện có thể giảm xuống 103,8 GW so với dự báo trước đó là 106,4 GW.

Sự sụt giảm nguồn cung điện xảy ra khi tổ máy số 2 của nhà máy điện hạt nhân Hanbit ở quận Yeonggwang phía Nam dừng hoạt động vào tháng trước do thử nghiệm hệ thống. Thời gian nhà máy hoạt động trở lại vẫn chưa được quyết định.

Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị cho khả năng chịu ảnh hưởng của cơn bão Khanun khi cơn bão đang tiến gần các đảo phía Tây Nam của Nhật Bản.

Dự trữ năng lượng của nước này dự kiến sẽ giảm xuống từ 6-11,3 GW và chính phủ khẳng định sẽ ưu tiên đảm bảo nguồn cung năng lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục