Hàn Quốc dự kiến nguồn thu từ thuế bất động sản sẽ tăng gấp 3 lần

09:24' - 23/11/2021
BNEWS Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết luật thuế sở hữu bất động sản sửa đổi sẽ giúp chính phủ nước này thu được 5.700 tỷ won (4,8 tỷ USD) tiền thuế trong năm 2021, tăng gấp ba lần so với năm 2020.

Năm ngoái, Chính phủ Hàn Quốc đã sửa đổi luật trên như một phần trong nỗ lực hạ nhiệt thị trường bất động sản. Những thay đổi này đã có hiệu lực trong năm nay.

Kể từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc vào năm 2017, chính phủ nước này đã đưa ra nhiều biện pháp hạn chế cho vay và áp thuế song vẫn chưa thể làm dịu bớt độ nóng trên thị trường bất động sản.

Số liệu từ ngân hàng Kookmin Bank cho thấy vào tháng Tám giá trung bình một căn hộ tại thủ đô Seoul đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2016 lên 1,18 tỷ won,.

Ông Park, người nằm trong số 2% dân số Hàn Quốc (tương đương 947.000 người) chịu ảnh hưởng của luật thuế sửa đổi, cho biết số tiền thuế bất động sản mà ông phải đóng trong năm 2021 cao gấp 6,3 lần so với năm 2020. Tuy nhiên, ông Park khẳng định việc tăng thuế sẽ không buộc ông phải bán một trong nhiều bất động sản của mình.

Theo luật mới, mức thuế mà chủ sở hữu nhiều bất động sản phải trả mỗi năm đã được nâng từ 3,2% lên mức 6%. Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết chỉ một bộ phận nhỏ chủ sở hữu bất động sản phải đối mặt với gánh nặng thuế vì luật thuế mới áp dụng đối với những người sở hữu một số ngôi nhà có giá trị cao nhất đất nước./.

>>Giá cả hàng hóa và dịch vụ tại Hàn Quốc tiếp tục xu hướng tăng kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục