Hàn Quốc - EU đàm phán vòng hai về Hiệp định thương mại kỹ thuật số

18:41' - 20/02/2024
BNEWS Từ ngày 20-22/2 tại Seoul sẽ diễn ra vòng đàm phán thứ hai Hiệp định thương mại kỹ thuật số Hàn Quốc - Liên minh châu Âu (EU).

Bộ Công nghiệp, Thương mại Hàn Quốc cho biết, Hiệp định thương mại kỹ thuật số Hàn Quốc - EU được hai bên xúc tiến nhằm thiết lập một môi trường thương mại kỹ thuật số mở cửa, công bằng và đáng tin cậy cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia vào thương mại kỹ thuật số.

 
Hàn Quốc và EU đạt được nhất trí về nguyên tắc thương mại kỹ thuật số vào tháng 11/2022, hiện đang trong quá trình xác định lập trường lẫn nhau về chuẩn mực chính trong thương mại kỹ thuật số như chuyển giao dữ liệu, bảo vệ thông tin cá nhân, an ninh mạng, hợp đồng điện tử, và thảo luận phương án hợp tác cụ thể.

Vòng đàm phán lần thứ nhất được tổ chức tại Brussels, Bỉ vào tháng 12 năm ngoái. Vòng đàm phán lần thứ hai này có hơn 30 quan chức hai bên tham dự. Bộ Công nghiệp kỳ vọng thông qua Hiệp định thương mại kỹ thuật số Hàn Quốc - EU, các doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ có thể mở rộng thương mại số, nâng cao năng lực cạnh tranh kinh doanh.

Quan chức Bộ Công nghiệp cho biết sẽ tiếp tục trao đổi chặt chẽ với các bên liên quan, trong đó có doanh nghiệp, để đưa các nội dung cần thiết vào quá trình đàm phán với EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục