Hàn Quốc ghi nhận 10 triệu thuê bao đăng ký sử dụng thiết bị IoT trong năm 2020

13:21' - 15/02/2021
BNEWS Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 10 triệu thuê bao đăng ký sử dụng thiết bị “Internet vạn vật” (Internet of things - IoT) trong năm 2020.

Theo số liệu của Bộ Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc công bố ngày 15/2, nước này ghi nhận hơn 10 triệu thuê bao đăng ký sử dụng thiết bị “Internet vạn vật” (Internet of things - IoT) trong năm 2020 nhờ sự bùng phát mạnh mẽ nhu cầu sử dụng ô tô kết nối Internet và các dịch vụ điều khiển từ xa.

Cụ thể, tính đến cuối năm 2020, số lượng thuê bao đăng ký kết nối tới các thiết bị IoT đạt 10,05 triệu thuê bao, tăng khoảng 2 triệu thuê bao so với năm 2019. Trong đó, thuê bao đăng ký dịch vụ điều khiển phương tiện từ xa tăng 1,17 triệu, đạt 3,64 triệu. Dịch vụ xe ô tô kết nối Internet cho phép người sử dụng điều khiển từ xa động cơ, hệ thống giải trí và điều hòa không khí của xe.

Một trong những ví dụ về thiết bị IoT gia đình là phương tiện được kết nối với thiết bị gia dụng có khả năng trao đổi dữ liệu với các thiết bị khác qua Internet và các thiết bị này có thể được điều khiển từ xa.

Tổng số thuê bao đăng ký sử dụng thiết bị IoT của Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong năm nay nhờ chính phủ khuyến khích sử dụng rộng rãi các thiết bị IoT. Năm 2020, Bộ Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc đã nới lỏng các quy trình đánh giá sóng vô tuyến đối với các thiết bị IoT để thúc đẩy ứng dụng các dịch vụ kết nối Internet điều khiển từ xa.

Bộ trên cũng lên kế hoạch đầu tư 12,6 tỷ won (11,4 triệu USD) trong năm 2021 cho các dự án mở rộng hệ sinh thái sử dụng các sản phẩm và dịch vụ IoT.

Các nhà cung cấp dịch vụ di động lớn của Hàn Quốc cũng bắt đầu đẩy mạnh đăng ký IoT dựa trên nền tảng mạng di động thế hệ thứ năm (5G). Nhà mạng di động lớn nhất của nước này SK Telecom đã thực hiện tái cấu trúc hoạt động kinh doanh di động và xác định IoT là 1 trong 9 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của hãng trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục