Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc COVID-19 vượt ngưỡng 10.000

09:54' - 03/04/2020
BNEWS Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 3/4 thông báo nước này ghi nhận thêm 89 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh là 10.062.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 3/4 thông báo nước này ghi nhận thêm 5 ca tử vong và 89 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, theo đó tổng số ca tử vong tính đến 10h ngày 3/4 theo giờ địa phương là 174 và tổng số ca mắc bệnh là 10.062.

Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc đã vượt ngưỡng 10.000 kể từ khi phát hiện ca mắc đầu tiên ở nước này ngày 20/1 vừa qua. Trong số ca nhiễm mới, thủ đô Seoul ghi nhận 18 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 506.

Trong khi đó, Tỉnh Daeguvà Bắc Gyeongsang, hai vùng chịu tác động nặng nhất của dịch COVID-19, đến nay đã ghi nhận lần lượt 6.734 ca và 1.309 ca nhiễm.

Hàn Quốc cũng phát hiện thêm 22 ca nhiễm từ nước ngoài tại các cơ sở cách ly, nâng tổng số ca mắc COVID-19 từ nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc lên 647 ca.

Trong số 174 ca tử vong, trên 50% là bệnh nhân trên 80 tuổi và có ít nhất một bệnh nền từ trước. Số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn là 193, nâng tổng số lên 6.021 người, chiếm 59,8%. Hiện vẫn còn hơn 60 trường hợp trong tình trạng nguy kịch.

Để ngăn chặn các ca nhiễm mới từ nước ngoài nhập cảnh Hàn Quốc, nhà chức trách nước này quy định bắt đầu từ ngày 1/4 tất cả người nhập cảnh bắt buộc phải cách ly 14 ngày.

Đối với những người không đến từ khu vực châu Âu và Mỹ được khuyến cáo tự cách ly tại nhà; những người không có nơi ở cố định ở Hàn Quốc phải sử dụng cơ sở cách ly do nhà nước chỉ định phải tự chi trả mức phí khoảng 100.000 won/ngày (tương đương 82 USD).

Bên cạnh đó, tất cả người nhập cảnh đều phải cài đặt phần mềm theo dõi trên điện thoại thông minh để cơ quan chức năng sở tại có thể kiểm soát và đảm bảo không vi phạm quy định cách ly. Người dùng cũng có thể thông báo cho cơ quan chức năng về tình trạng sức khỏe của mình qua phần mềm này.

Hàn Quốc đã áp đặt yêu cầu cách ly tập trung bắt buộc tại cơ sở do nhà nước chỉ định đối với người nhập cảnh đến từ khu vực châu Âu từ ngày 22/3 vừa qua.

* Cùng ngày 3/4, Chính phủ Nhật Bản đã bổ sung thêm 48 quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc, vào danh sách các nước có công dân bị cấm nhập cảnh nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngoài ba nước nói trên, trong danh sách bổ sung còn có Anh, Canada, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan. Như vậy, cho đến nay, Nhật Bản đã cấm nhập cảnh đối với công dân 72 quốc gia.

Trong khi đó, những người đến từ các khu vực khác trên thế giới, bao gồm cả công dân Nhật Bản, sẽ phải tự cách ly ở những địa điểm quy định như tại nhà hoặc khách sạn trong 14 ngày và phải hạn chế sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt. Dự kiến, biện pháp này sẽ có hiệu lực đến cuối tháng 4 này.

Ngoài ra, Nhật Bản sẽ tạm ngừng các chương trình miễn thị thực áp dụng đối với các quốc gia nằm trong danh sách trên.

* Trong khi đó, tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Vũ Hán (Wuhan), tâm dịch bùng phát dịch COVID-19 hồi cuối năm ngoái, yêu cầu người dân thành phố tăng cường các biện pháp tự bảo vệ và tránh đi ra ngoài nếu không cần thiết.

Theo chính quyền thành phố Vũ Hán, nguy cơ tái bùng phát dịch COVID-19 tại thành phố này vẫn cao do mối đe dọa lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng cũng như từ nước ngoài. Do vậy, chính quyền thành phố phải tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh./.

>>> Dịch COVID-19: Số ca nhiễm trên toàn thế giới lên tới hơn 1 triệu người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục