Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới giảm

10:45' - 02/04/2020
BNEWS Số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 mới được phát hiện tại Hàn Quốc là 89, giảm đáng kể so với con số 125 ca trước đó một ngày.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy tính tới 10h sáng 2/4, số ca nhiễm mới được phát hiện là 89, giảm đáng kể so với con số 125 ca trước đó một ngày.

Hiện tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc là 9.976. Số ca tử vong là 169 (tăng 4 trường hợp), trong số đó chủ yếu vẫn là người cao tuổi (trên 70) và có ít nhất một bệnh nền từ trước. Số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn là 261 nâng tổng số lên 5.828 người.
Theo KCDC, hiện số lượng người nhiễm mới  mỗi ngày đã giảm xuống chỉ trên dưới 100 ca, song vẫn tiềm ẩn mối nguy cơ lớn khi trung bình mỗi ngày Hàn Quốc đón khoảng 300 người có triệu chứng từ nước ngoài nhập cảnh, 20-30% trong số đó dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Italy cho biết chuyến bay thuê bao thứ hai do Chính phủ Hàn Quốc sắp xếp chở 113 hành khách người Hàn Quốc đã khởi hành từ sân bay quốc tế Fiumicino ở thủ đô Roma chiều ngày 1/4.

Sau khi dừng lại thành phố Milan để đón thêm 91 công dân khác, chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon vào khoảng 16h ngày 2/4.

Trước đó, chuyến bay thuê bao thứ nhất của hãng Korean Air chở 309 người về nước gồm công dân, du học sinh, nhân viên thường trú của các doanh nghiệp đã hạ cánh xuống sân bay Incheon ngày 1/4 vừa qua.

Ngay sau khi hạ cánh, toàn bộ hành khách được đưa tới cơ sở chỉ định để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong tối đa 5 ngày 4 đêm.

Nếu tất cả hành khách đều có kết quả âm tính sẽ được cho cách ly tại nhà, còn trong trường hợp phát hiện dù chỉ một ca dương tính, toàn bộ những người này sẽ phải cách ly tập trung trong 14 ngày.

Sau khi số người nhập cảnh nhiễm COVID-19 ngày càng tăng lên, Hàn Quốc đã tiến hành quy định riêng phương tiện di chuyển từ sân bay quốc tế Incheon đối với những người nhập cảnh vào nước này.

Theo đó, những người nhập cảnh từ nước ngoài sẽ không được sử dụng tàu điện ngầm và xe buýt thông thường mà phải sử dụng xe taxi, xe cá nhân hoặc xe buýt chuyên dụng chở hành khách nhập cảnh từ nước ngoài.

Sau khi lấy đồ, họ sẽ được hướng dẫn để đi ra một khu vực tập trung riêng.  Chính quyền các tỉnh, thành phố ở Hàn Quốc cũng cử và bố trí người túc trực tại sân bay cùng với các xe buýt chuyên dụng để đón những người nhập cảnh về địa phương.

Bắt đầu từ ngày 1/4, tất cả người nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải tự cách ly tại nhà 14 ngày hoặc cách ly tại các cơ sở do Chính phủ Hàn Quốc quy định nếu không có nơi ở thường trú ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục