Hàn Quốc ghi nhận thêm 15 ca nhiễm COVID-19

11:11' - 18/05/2020
BNEWS Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 18/5 cho biết tổng số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này tăng lên 11.065 ca sau khi có thêm 15 người nhiễm.

Số ca nhiễm bệnh trong nước giảm xuống còn 5 ca, còn lại là số ca nhập ngoại. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong, nâng tổng số người chết lên 263 ca, trong khi số bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện là 16, nâng tổng số lên 9.904 trường hợp, chiếm 89,5%.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong bối cảnh các ca nhiễm mới ở khu vực Itaewon đang có dấu hiệu giảm xuống, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết họ đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho học sinh khi bắt đầu cho phép học sinh trung học quay trở lại trường học vào ngày 20/5 tới.

Bộ Giáo dục cho biết các văn phòng giáo dục đang nghiên cứu nhiều phương án khác nhau như giảm quy mô lớp học hay giảm thiểu việc sử dụng thư viện hay một số cơ sở vật chất chung trong trường.

Ngoài ra, tất cả các giáo viên, nhân viên trường học nếu đã đến khu vực Itaewon từ ngày 24/4 – 6/5 đều được yêu cầu tới các cơ sở khám chữa bệnh để xét nghiệm virus SARS-CoV-2, bất kể có triệu chứng nhiễm bệnh hay không.

Theo đó, kế hoạch cụ thể sẽ được công bố vào thời gian tới, sau khi Bộ Giáo dục cân nhắc thêm kết quả điều tra dịch tễ và xem xét tình hình lây nhiễm của dịch bệnh.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 18/5, Chính phủ Hàn Quốc dự định thực hiện các xét nghiệm COVID-19 trên khoảng 6.300 người nhập ngũ trong vòng 8 tuần tới.

 Trước đó, Cơ quan y tế thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi, ngày 17/5 cho biết có 2 người Việt Nam mắc COVID-19 liên quan tới ổ dịch Itaewon ở thủ đô Seoul./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục