Hàn Quốc gia hạn quy định giãn cách xã hội

10:49' - 12/03/2021
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc sáng 12/3 đã quyết định gia hạn thêm 2 tuần các biện pháp giãn cách xã hội hiện tại và lệnh cấm tụ tập riêng tư từ 5 người trở lên, trừ các thành viên trong cùng một gia đình.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng cùng ngày, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này đã xác nhận thêm 488 ca nhiễm mới, trong đó 467 ca lây nhiễm cộng đồng và 21 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 94.686 ca.

Trong số các ca lây nhiễm cộng đồng, thủ đô Seoul có 138 ca, tiếp đến là tỉnh Gyeonggi, bao quanh Seoul, với 157 ca và 29 ca ở thành phố Incheon.

 Trong số 21 ca nhập cảnh, 6 ca được ghi nhận trong quá trình kiểm dịch tại sân bay, cảng biển và 15 ca trong khi tự cách ly.

KDCA cũng thông báo có thêm 10 ca tử vong do COVID-19 ở Hàn Quốc, nâng tổng số ca tử vong lên 1.662 ca.

* Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, số ra ngày 12/3 đã kêu gọi người dân nước này không mất cảnh giác trước đại dịch COVID-19, cho rằng sự bất cẩn là "kẻ thù lớn nhất" trong những nỗ lực không ngừng của Triều Tiên nhằm ngăn chặn dịch bệnh rất dễ lây lan này.

Triều Tiên từng tuyên bố chưa có ca COVID-19 nào song đã thực hiện các biện pháp tương đối nhanh và cứng rắn để phòng chống dịch bệnh, như áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt kể từ đầu năm ngoái.

Tờ báo nhấn mạnh Triều Tiên phải thắt chặt kiểm soát và tăng cường các nỗ lực tuyên truyền để mọi người không trở nên lơ là và mất cảnh giác trước dịch bệnh.

Trong một bài báo khác, tờ Rodong Sinmun cho biết thêm "những nỗ lực khử trùng trong mùa Xuân đang được tiến hành cùng với những nỗ lực ngăn chặn tối đa virus (SARS-CoV-2)" ở hạt Pyongwon, tỉnh Nam Pyongan.

Triều Tiên dự kiến sẽ được cung cấp khoảng 1,7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 vào tháng 5 tới thông qua COVAX, cơ chế phân phối vaccine cho những nước có thu nhập thấp và trung bình được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hậu thuẫn cùng với Liên minh toàn cầu vaccine và tiêm chủng Gavi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục