Hàn Quốc hỗ trợ 3 nước châu Á 200 triệu USD để vượt qua khủng hoảng COVID-19

09:12' - 27/10/2020
BNEWS Theo Phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc ngày 26/10 đã quyết định chi hỗ trợ khẩn cấp 200 triệu USD giúp ba nước châu Á đối phó với đại dịch COVID-19.
Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) cùng ngày cho biết phương án hỗ trợ 200 triệu USD từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) sẽ được dành cho ba nước châu Á là Philippines, Campuchia và Bangladesh.

Cân nhắc tới nhu cầu về y tế khẩn cấp tại Philippines, Chính phủ Hàn Quốc lên kế hoạch hỗ trợ tối đa 100 triệu USD cho quốc gia Đông Nam Á này, mức hỗ trợ cao nhất trong số ba nước kể trên.

Hai quốc gia còn lại là Campuchia và Bangladesh sẽ được hỗ trợ mỗi nước 50 triệu USD để xây dựng hệ thống đối phó với bệnh truyền nhiễm và tăng cường hệ thống y tế.

MOEF kỳ vọng khoản hỗ trợ trên sẽ giúp quảng bá về chính sách, hệ thống y tế của Hàn Quốc, đồng thời góp phần nâng cao vị thế quốc tế của hệ thống phòng dịch mô hình Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Ngoài ra, biện pháp hỗ trợ lần này cũng là một phần của kế hoạch hỗ trợ vốn khẩn cấp từ Quỹ EDCF mà Chính phủ Hàn Quốc công bố hồi tháng 4/2020, nhằm góp phần thực hiện "Chính sách phương Nam mới", giúp các nước đối phó với đại dịch COVID-19.

EDCF là quỹ chính sách được thành lập từ năm 1987 nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển trong việc phát triển các lĩnh vực kinh tế và công nghiệp đồng thời góp phần tăng cường giao lưu kinh tế giữa Hàn Quốc với các quốc gia này. Đây là một hình thức viện trợ có hoàn lại trong viện trợ phát triển công cộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục