Hàng không Hàn Quốc không tính phụ phí nhiên liệu trên các đường bay quốc tế

07:18' - 20/10/2020
BNEWS Các nguồn tin trong ngành cho biết các hãng hàng không Hàn Quốc sẽ không áp dụng phụ phí nhiên liệu trên các đường bay quốc tế trong tháng 11 khi giá dầu ở mức thấp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo các nguồn tin, mức phụ phí đối với vé một chiều trên các đường bay quốc tế sẽ ở mức 0 vào tháng tới, không thay đổi so với tháng trước.

Như vậy, phụ phí nhiên liệu của các hãng hàng không Hàn Quốc áp dụng trên các đường bay quốc tế sẽ ở mức 0 tháng thứ tám liên tiếp, làm tăng kỳ vọng rằng mức phí bằng 0 có thể kéo dài.

Phụ phí này phụ thuộc vào mức giá nhiên liệu máy bay giao dịch trên thị trường Singapore.

Nếu giá nhiên liệu máy bay trên thị trường giao ngay Singapore tăng vượt 1,5 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít) trong tháng, các hãng hàng không Hàn Quốc được phép áp dụng phụ phí nhiên liệu bắt đầu từ một tháng sau đó.

Trong trường hợp giá nhiên liệu máy bay giảm xuống dưới ngưỡng trên, các hãng sẽ không thu thêm phụ phí.

Bên cạnh đó, trong tháng 11/2020 các hãng hàng không Hàn Quốc cũng sẽ không áp dụng phụ phí nhiên liệu trên các tuyến bay nội địa tháng thứ bảy liên tiếp.

Mức phụ phí này được tính nếu giá nhiên liệu máy bay vượt 1,2 USD/gallon.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng mức phụ phí bằng 0 khó có khả năng thúc đẩy doanh số bán vé của các hãng hàng không khi cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 đã buộc các hãng phải cắt giảm 30% các chuyến bay quốc tế so với trước khi đại dịch bùng phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục