Hàn Quốc hỗ trợ các công ty nước ngoài để thúc đẩy đầu tư

08:58' - 04/02/2021
BNEWS Tổng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hàn Quốc đã giảm 11% trong năm 2020 so với một năm trước đó do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 3/2 cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ cho các công ty nước ngoài hoạt động tại nước này để thúc đẩy đầu tư trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19, đặc biệt là trong các lĩnh vực kỹ thuật số và những dự án thân thiện với môi trường.

Tổng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hàn Quốc đã giảm 11% trong năm 2020 so với một năm trước đó do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu.

Theo đó, nền kinh tế thứ 4 châu Á này đã nhận được cam kết FDI trị giá 20,7 tỷ USD trong năm 2020, so với mức 23,3 tỷ USD năm 2019, ghi dấu năm thứ sáu liên tiếp vốn FDI cam kết vào Hàn Quốc vượt ngưỡng 20 tỷ USD.

Trong cả năm nay, Hàn Quốc có kế hoạch cung cấp nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các công ty nước ngoài đồng bộ với sáng kiến Thỏa thuận mới - được công bố vào năm ngoái và bao gồm bốn trụ cột: Thỏa thuận mới kỹ thuật số, Thỏa thuận mới xanh, tăng cường mạng lưới an sinh xã hội và việc làm và phát triển khu vực cân bằng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục