Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên chấp nhận tiến hành đoàn tụ gia đình ly tán

16:03' - 02/10/2017
BNEWS Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myung-gyon vừa kêu gọi Triều Tiên chấp nhận đề nghị tiến hành hoạt động đoàn tụ các gia đình bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Trong bài phát biểu tại buổi lễ thường niên nhân ngày đoàn tụ các gia đình bị ly tán, ông Cho Myung-gyon một lần nữa kêu gọi Triều Tiên không bỏ qua nỗi đau của các gia đình thuộc nhóm đối tượng này và đi theo con đường giải quyết vấn đề nhân đạo trên.

Bộ trưởng Cho Myung-gyon nêu rõ mối quan hệ liên Triều hiện nay đang trong gian đoạn khó khăn và nghiêm trọng, nhưng Chính phủ Hàn Quốc sẽ vẫn duy trì lập trường là vấn đề các gia đình bị lý tán phải được giải quyết tách biệt khỏi các vấn đề chính trị và quân sự, đồng thời tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc sẽ “nỗ lực hết sức” để giải quyết vấn đề nhân đạo trên.

Bộ trưởng Cho Myung-gyon cũng khẳng định việc giúp các gia đình bị ly tán biết rõ số phận cũng như điều kiện cuộc sống của người thân và duy trì mối liên hệ là nhu cầu cơ bản của còn người, đồng thời cũng là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Hàn Quốc.

Ông nhấn mạnh: “Đối với Chính phủ Hàn Quốc, việc ghi nhớ nỗi đau và niềm hy vọng của các gia đình bị ly tán, những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc chiến tranh và sự chia cắt dân tộc, là một nhiệm vụ tự nhiên”.

Tháng 7 vừa qua, Hàn Quốc đã đề nghị đàm phán với Triều Tiên về vấn đề các gia đình bị ly tán do chiến tranh nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Đợt đoàn tụ gia đình gần đây nhất được thực hiện vào tháng 10/2015 ở Triều Tiên. Việc các hoạt động này không được tiếp nối đã gây ra những mối quan ngại nhân đạo liên quan đến các gia đình thuộc nhóm đối tượng trên.

>>>Tổng thống Mỹ: Đối thoại với Triều Tiên không mang lại kết quả

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục