Hàn Quốc khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam

14:44' - 04/07/2018
BNEWS Ngày 4/7, Đoàn đại biểu của Hiệp hội Xã hội, Kinh tế, Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc (COVESECA) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam để tìm hiểu môi trường đầu tư tại địa phương.
Ngày 26/1/2018, tại Khu công nghiệp Đồng Văn II (Duy Tiên, Hà Nam), Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) tổ chức Lễ khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi có tổng mức đầu tư 31,5 triệu USD. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN

Đoàn đại biểu của Hiệp hội Xã hội, Kinh tế, Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc (COVESECA) do bà Min Byongsook, Giám đốc điều hành Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam giới thiệu khái quát với đoàn về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế và cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam.

Theo đó, với những thuận lợi về vị trí và điều kiện giao thương giữa tỉnh Hà Nam với các tỉnh lân cận, hạ tầng đầu tư tương đối đồng bộ cùng những chính sách ưu đãi thông qua 10 cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư.

Tỉnh cũng đã quy hoạch phát triển các khu dịch vụ y tế, giáo dục chất lượng cao; khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Hiện trên địa bàn Hà Nam có hơn 250 dự án có vốn đầu tư nước ngoài; trong đó, doanh nghiệp đến từ Hàn quốc chiếm hơn 50 % về tổng số dự án cũng như tổng số vốn đầu tư.

Bà Min Byongsook - Giám đốc điều hành Hiệp hội Xã hội, Kinh tế, Văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc cho biết, các doanh nhân là thành viên của Hiệp hội Xã hội, Kinh tế, Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc mong muốn tới thăm tỉnh Hà Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghiệp.

Cụ thể là thành lập trường đào tạo y tá; trung tâm đào tạo tiếng Hàn tại tỉnh Hà Nam; đầu tư trong ngành golf và các dịch vụ khác.

Trả lời những đề xuất của Hiệp hội, ông Phạm Sỹ Lợi cho biết, tỉnh Hà Nam ủng hộ và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên của Hiệp hội thực hiện ý tưởng thành lập cơ sở đào tạo y tá tại địa phương thông qua việc liên kết với trường Cao đẳng y tế Hà Nam hoặc thành lập một cơ sở riêng để đảm bảo về cơ sở vật chất đào tạo.

Tỉnh cũng hoan nghênh đề xuất thành lập Trung tâm đào tạo tiếng Hàn tại tỉnh của Hiệp hội. Đối với vấn đề này, các thành viên của Hiệp hội có thể liên kết với Trường Cao đẳng nghề Hà Nam là nơi đang thực hiện chương trình đào tạo tiếng Hàn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh.

Địa phương có chủ trương mời gọi nhà đầu tư phát triển sân golf để đưa Hà Nam trở thành trung tâm golf của khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Sau buổi làm việc đoàn đi thăm, khảo sát thực tế tại số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Xem thêm:

>>>Tập đoàn CJ khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Hà Nam

>>>Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao sẽ được giới thiệu tại Hà Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục