Hàn Quốc khó đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2019

08:09' - 03/10/2019
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Hàn Quốc khó có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm nay, do xuất khẩu tăng chậm lại.
Bảng quảng cáo giảm giá tại một trung tâm thương mại ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN 

Nhận định này được Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản và xung đột thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra.

Đầu tuần này, hãng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor's (S&P) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc trong năm nay xuống còn 1,8%, so với dự báo 2% đưa ra hồi tháng Bảy.

Hồi tháng trước, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cũng đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Hàn Quốc trong năm nay xuống còn 2,1%, so với dự báo tăng 2,4% trong tháng Năm.

Trong quý I/2019, kinh tế Hàn Quốc bất ngờ giảm 0,4% so với quý trước đó, trước khi hồi phục với mức tăng 1% trong quý II/2019.

Theo Bộ trưởng Hong Nam-ki, còn quá sớm để kết luận rằng Hàn Quốc đã bước vào giai đoạn giảm phát, với lưu ý rằng giá tiêu dùng thấp kỷ lục trong tháng Chín vừa qua chỉ là tạm thời.

Trong tháng Chín, giá tiêu dùng của Hàn Quốc giảm 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi dấu mức giảm đầu tiên kể từ khi nước này bắt đầu tổng hợp số liệu liên quan vào năm 1965./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục