Hàn Quốc kiên trì kế hoạch triển khai THAAD

12:12' - 17/04/2017
BNEWS Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố không có thay đổi nào trong kế hoạch triển khai trong thời gian sớm nhất có thể Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại họp báo ngày 17/4, người phát ngôn bộ trên Moon Sang-gyun cho biết: “Hàn Quốc và Mỹ kiên định lập trường xúc tiến kế hoạch nhằm sớm vận hành THAAD để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang gia tăng của Triều Tiên”.

Hàn Quốc kiên trì kế hoạch triển khai THAAD. Ảnh: EPA/TTXVN

Quan chức này cho biết thêm Hàn Quốc và Mỹ đang ở trong giai đoạn tham vấn cuối cùng để tiến hành cấp đất trước khi bắt đầu công tác xây dựng các cơ sở cần thiết một cách toàn diện.

Ông Moon Sang-gyun đưa ra tuyên bố trên nhằm xua tan những đồn đoán rằng hai nước đồng minh này có thể thay đổi tiến độ triển khai THAAD tới Bán đảo Triều Tiên vì những lý do chính trị, trong bối cảnh Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 tới.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Yonhap ngày 17/4 đăng tải một bài phân tích cho thấy Triều Tiên đã thành lập các lực lượng đặc nhiệm trong một động thái nhằm phô trương sức mạnh quân sự giữa lúc căng thẳng đang leo thang tại Bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên đã cho ra mắt lực lượng này tại cuộc diễu binh tổ chức ngày 15/4 vừa qua kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Giới phân tích cho rằng lực lượng mới có nhiệm vụ đối phó với các lực lượng đặc nhiệm của Hàn Quốc và Mỹ trong trường hợp nổ ra xung đột./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục