Hàn Quốc: Lãi suất cho vay thế chấp cao nhất trong hơn chín năm

14:35' - 31/05/2022
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 31/5 công bố số liệu cho thấy lãi suất cho vay thế chấp trong tháng Tư của các ngân hàng nước này đã tăng lên mức cao nhất hơn chín năm qua.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh chi phí đi vay đang trên đà tăng trước xu hướng thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát của BoK.

Theo số liệu của BoK, lãi suất với các khoản vay thế chấp tại các ngân hàng trong nước trung bình ở mức 3,9%/năm trong tháng Tư, tăng 0,06 điểm phần trăm so với tháng trước đó. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 3/2013, thời điểm ghi nhận lãi suất cho vay thế chấp là 3,97%.

Lãi suất đối với các khoản vay tín chấp cho hộ gia đình cũng tăng 0,16 điểm phần trăm so với tháng Ba lên 5,62% vào tháng Tư, mức cao nhất kể từ tháng 6/2014.

Lãi suất cho vay tăng trong bối cảnh BoK đang tăng lãi suất chủ chốt với tốc độ nhanh trong những tháng gần đây để kiềm chế lạm phát. Tháng trước, BoK đã nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm lên 1,75%. Đây là lần tăng lãi suất thứ năm của BoK kể từ tháng Tám năm ngoái.

Thống đốc BoK Rhee Chang-yong đã phát đi tín hiệu sẽ có thêm các đợt tăng lãi suất tiếp theo, khi cho biết ở thời điểm hiện tại, trước áp lực lạm phát đang gia tăng, ngân hàng này sẽ ưu tiên hàng đầu vấn đề ổn định giá cả.

Lãi suất vay tăng đã thêm gánh nặng tài chính cho những hộ gia đình phải đi vay để mua nhà và vượt qua đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục