Hàn Quốc lập quỹ 2,7 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

13:00' - 05/04/2017
BNEWS Ngày 5/4, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một gói các biện pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mới khởi nghiệp và công ty trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Nhằm tạo ra những đầu tàu thúc đẩy tăng trưởng và tạo thêm nhiều việc làm cho thanh niên, một quan chức phụ trách chính sách thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin-Truyền thông và Kế hoạch Tương lai của Hàn Quốc cho biết, chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để các doanh nghiệp khởi nghiệp có triển vọng của nước này có thể tăng trưởng và đạt được thành công ở nước ngoài thông qua việc tiếp cận thị trường toàn cầu.

Quan chức trên còn nói thêm rằng, để các doanh nghiệp này thành công trên thị trường thế giới, hệ thống đầu tư cũng cần được toàn cầu hóa và nâng cấp.

Theo kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc sẽ thiết lập một quỹ trị giá 3.000 tỷ won (2,7 tỷ USD), tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các ngành khoa học cơ bản, thúc đẩy các lĩnh vực tăng trưởng mới và hỗ trợ các công ty liên doanh, qua đó giúp thanh niên lập ra khoảng 50.000 doanh nghiệp khởi nghiệp. Thời gian hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học sẽ được kéo dài từ 3 năm hiện nay lên thành 7 năm.

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ cho phép các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc đầu tư thêm vào các doanh nghiệp khởi nghiệp bằng cách nới lỏng các quy định. Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ giúp đỡ các doanh nhân quốc tế trên khắp thế giới phát triển ý tưởng làm ăn tại quốc gia này.

>>>Chàng thanh niên khởi nghiệp từ đam mê kinh doanh lan rừng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục