Hàn Quốc mạnh tay xử lý lao động di cư bất hợp pháp

15:41' - 27/11/2020
BNEWS Theo thông báo ngày 27/11 của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 năm nay có gần 900 lao động di cư bất hợp pháp bị trục xuất hoặc giam giữ.

Cụ thể, cơ quan quản lý nhập cảnh Hàn Quốc đã phát hiện 1.294 trường hợp người nước ngoài làm việc phi pháp tại Hàn Quốc trong thời gian từ 1/8 đến 2/11, trong đó 885 trường hợp bị trục xuất về nước và 4 người bị bắt.

Cơ quan này cũng bắt 254 chủ lao động sử dụng lao động di cư bất hợp pháp, trong đó 232 trường hợp bị xử phạt. Có 17 trường hợp bị truy tố nhưng không bắt giữ và 5 trường hợp đang bị điều tra.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đẩy mạnh chiến dịch xử lý người lao động di cư bất hợp pháp trong bối cảnh Bộ Tư pháp nhận được nhiều khiếu nại rằng việc người di cư làm việc bất hợp pháp trong nhiều ngành nghề khiến ngày càng có nhiều lao động địa phương bị mất việc một cách vô lý.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết thêm cơ quan quản lý nhập cảnh đã xử lý 25 đối tượng môi giới lao động bị cáo buộc đưa người nhập cư trái phép vào Hàn Quốc làm việc. Trong số này, 3 người đã bị bắt giữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục