Hàn Quốc mở các trung tâm ở nước ngoài để hỗ trợ nhà xuất khẩu tận dụng FTA

21:20' - 16/03/2021
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 16/3 thông báo sẽ mở các trung tâm ở nước ngoài để giúp các nhà xuất khẩu tận dụng tốt hơn các hiệp định thương mại tự do (FTA).
Theo kế hoạch, Hàn Quốc dự kiến chi 11,9 tỷ won (10,4 triệu USD) trong năm 2021 để mở các trung tâm hỗ trợ FTA mới ở Đông Nam Á và cung cấp các chương trình tư vấn theo nhu cầu.
Hàn Quốc hiện đang vận hành 18 trung tâm hỗ trợ FTA cho các nhà xuất khẩu trên toàn quốc, cùng với 15 trung tâm khác ở nước ngoài. Hàn Quốc hiện có FTA với 17 quốc gia hoặc khối theo khu vực, trong đó có Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và ASEAN.
Nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á hiện đang chờ đợi việc thực thi một loạt các FTA, trong đó có Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), bao gồm ASEAN và các đối tác đối thoại - Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand.
Hàn Quốc và Indonesia cũng đã ký Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) trong năm 2020. Hiệp định này đang chờ Quốc hội thông qua. CEPA tương tự như  FTA, nhưng tập trung vào phạm vi hợp tác kinh tế rộng hơn.
Năm 2020, giá trị xuất khẩu của Hàn Quốc đạt 512,8 tỷ USD, giảm 5,4% so với năm 2019. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) dự báo xuất khẩu sẽ phục hồi với mức tăng 7,1% trong năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục