Hàn Quốc mở rộng ưu đãi thuế cho ngành sản xuất chất bán dẫn

11:28' - 31/03/2023
BNEWS Ngày 30/3, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua một dự luật mở rộng ưu đãi thuế cho các nhà sản xuất chip và các ngành công nghiệp chiến lược khác, nhằm tăng cường hỗ trợ ngành công nghiệp chất bán dẫn.

Các điều khoản sửa đổi lần này của Đạo luật Thuế đặc biệt (Đạo luật K-Chips) tập trung vào việc tăng tỷ lệ tín dụng thuế đối với các công ty đầu tư cơ sở vật chất vào các ngành chiến lược quốc gia, bao gồm chất bán dẫn, pin thứ cấp và ô tô điện.

 
Theo dự luật, tỷ lệ tín dụng thuế đối với các tập đoàn sẽ tăng từ 8% hiện nay lên 15%, trong khi tỷ lệ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tăng từ 16% lên 25%.

Các doanh nghiệp cũng được cắt giảm thêm 10% thuế đối với số tiền đầu tư tăng thêm so với mức đầu tư bình quân của ba năm trước đó.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu chất bán dẫn. Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu chất bán dẫn của Hàn Quốc đã suy giảm mạnh thời gian gần đây do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu trong lĩnh vực này.

Theo số liệu thống kê của Hải quan Hàn Quốc, xuất khẩu chip trong giai đoạn 20 ngày của tháng 3/2023 giảm 44,7% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 4,32 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục