Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng hơn 15% trong tháng 2/2021
Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (SK) ngày 6/4 cho biết mua sắm trực tuyến (online shopping) tại Hàn Quốc trong tháng 2/2021 tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước khi nhiều người dân mua các mặt hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử khi bùng phát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại “xứ sở kim chi”.
Theo SK, giá trị của các giao dịch mua sắm trực tuyến trong tháng Hai đạt 13.700 tỷ won (12,2 tỷ USD). Mua sắm trực tuyến đã tăng tốc kể từ năm ngoái khi mọi người thích mua sắm theo cách không tiếp xúc trong thời kỳ COVID-19. Hoạt động mua sắm hàng hóa trực tuyến thông qua điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng và các thiết bị di động khác, trong tháng Hai đã tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 9.730 tỷ won. Mua sắm bằng thiết bị di động chiếm tới 70,7% tổng giá trị mua sắm trực tuyến. SK cho biết thêm việc mua sắm trực tuyến thực phẩm, dịch vụ giao hàng và các mặt hàng điện tử vẫn ổn định nhờ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tại nhà.Trong khi đó, việc mua sắm trực tuyến các dịch vụ liên quan đến du lịch đã giảm 18,6% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 132 tỷ won bởi lĩnh vực dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Doanh số bán mỹ phẩm trong tháng Hai cũng giảm 14,1% xuống còn 148 tỷ won./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến Hàn quốc tăng trưởng hai con số
20:09' - 05/04/2021
Tổng giá trị giao dịch thông qua dịch vụ Internet banking ở Hàn Quốc trong năm 2020 tăng 20,6% so với năm trước đó, đạt 58.700 tỷ won (khoảng 52 tỷ USD).
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.