Hàn Quốc nâng cấp độ giãn cách xã hội lên mức 2,5 ở Seoul và vùng phụ cận

19:57' - 06/12/2020
BNEWS Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Hàn Quốc nâng cấp độ giãn cách xã hội lên mức 2,5 ở Seoul và vùng phụ cận

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc ngày 6/12 đã quyết định nâng cấp độ giãn cách xã hội lên mức 2,5 ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận bắt đầu từ 21h (giờ địa phương) sau khi ghi nhận 631 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sáng cùng ngày.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đây cũng là mức tăng số ca mới hàng ngày cao nhất trong vòng 9 tháng qua, thể hiện mức độ nghiêm trọng của làn sóng COVID-19 thứ ba.

Theo cấp độ giãn cách xã hội mới này, mọi hoạt động tụ tập trên 50 người đều bị cấm ở khu vực Seoul và vùng phụ cận.

Việc nâng mức độ giãn cách xã hội này sẽ có hiệu lực trong ít nhất 3 tuần, tới cuối tháng 12.

Mức giãn cách xã hội cao nhất do Chính phủ Hàn Quốc quy định hiện nay là mức 3, cấm tụ tập trên 10 người.

Điều đáng lo ngại trong làn sóng dịch bệnh lần thứ ba là chỉ 15,8% ca nhiễm mới xác định được nguồn lây nhiễm, không như hai đợt trước khi ổ dịch bùng phát từ các địa điểm tập trung đông người như câu lạc bộ đêm, nhà dưỡng lão, bệnh viện hay nhà thờ.

Quyền Thị trưởng Seoul Seo Jeong-hyup cho rằng mùa Đông lạnh giá càng khiến tình hình dịch bệnh khó kiểm soát hơn vì người dân ở cùng nhau trong những không gian kín.

Ngày 6/12, hãng thông tấn Campuchia AKP dẫn lời Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen tái khẳng định nước này sẽ không tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia liên quan tới những diễn biến về dịch COVID-19 hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục