Hàn Quốc: Ngân hàng lưu động phát huy hiệu quả
Ngày 12/2, giới chức trong ngành Hàn Quốc cho biết, ngân hàng nước này đang sử dụng các phương tiện như xe buýt và xe tải nhỏ làm chi nhánh lưu động để đáp ứng nhu cầu về dịch vụ ngân hàng trực tiếp sau khi số lượng chi nhánh ngân hàng ngoại tuyến được cắt giảm do chi phí thuê tăng cao và lượng khách hàng giảm.
Các chi nhánh di động này được trang bị máy ATM và các tiện nghi khác được thiết kế để cải thiện khả năng tiếp cận tài chính cho những khách hàng dễ bị tổn thương, bao gồm cả người lớn tuổi. Họ chủ yếu đến các cơ sở phúc lợi và các khu vực khác có nhiều người cao tuổi.
Ngân hàng KB Kookmin điều hành tổng cộng 8 chi nhánh lưu động, sử dụng 2 xe buýt và 6 xe tải nhỏ. Trong số đó, có 2 xe được chỉ định phục vụ người cao tuổi trong bối cảnh số hóa nhanh chóng. Những chiếc xe tải này thường xuyên đến các trung tâm phúc lợi để cung cấp các dịch vụ tài chính phù hợp với khách hàng cao tuổi. Một viên chức của Ngân hàng Kookmin cho biết: “Chúng tôi bắt đầu dịch vụ vào năm 2022 tại 5 quận của Seoul có dân số cao tuổi, bao gồm Quận Jungnang và mở rộng ra 5 quận ở Incheon vào năm ngoái. Việc mở rộng thêm đang được xem xét dựa trên kết quả thực tiễn”.Ngân hàng Hana điều hành 6 chi nhánh lưu động, bao gồm một xe buýt chở 45 hành khách. Mỗi xe được phân bổ đến một khu vực được chỉ định để tăng cường sự tiện lợi cho khách hàng, trong đó có một xe chuyên phục vụ cho người lao động nước ngoài.
Một quan chức của Ngân hàng Hana cho biết: "Năm nay, chúng tôi có kế hoạch vận hành một chi nhánh di động mới tập trung vào tiếp thị lương hưu, đi đến những khu vực có khả năng tiếp cận tài chính hạn chế để cung cấp dịch vụ quản lý sản phẩm và tư vấn lương hưu cho những người tham gia lương hưu".
Vị quan chức này lưu ý rằng Ngân hàng Hana cũng có kế hoạch thay thế các phương tiện cũ bằng xe buýt điện chạy bằng hydro, trở thành ngân hàng đầu tiên trong lĩnh vực tài chính trong nước thực hiện như vậy, nhằm góp phần thúc đẩy việc áp dụng các phương tiện thân thiện với môi trường.
Về phần mình, Shinhan Bank vận hành 3 loại xe như vậy - một xe tải lớn, một xe buýt lớn và một xe buýt nhỏ. Woori Bank vận hành 4 xe, bao gồm một xe tải 17 tấn. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng trước, các ngân hàng lớn đã vận hành các chi nhánh lưu động tại các trạm dừng chân trên đường cao tốc, cung cấp các dịch vụ như đổi tiền mới (một phong tục phổ biến của người Hàn Quốc là đổi tiền cũ lấy tiền mới để làm quà tặng cho người thân trong gia đình), chuyển tiền và sử dụng ATM, nhằm tạo sự thuận tiện cho du khách đến thăm gia đình và người thân. Shinhan Bank đã thành lập một chi nhánh lưu động tại Khu dịch vụ Hwaseong ở tỉnh Gyeonggi. Woori Bank đã vận hành một chi nhánh tại Khu dịch vụ Manghyang ở Cheonan, tỉnh Nam Chungcheong. Hana Bank đã có chi nhánh riêng tại khu vực nghỉ ngơi tại một quảng trường ở Seoul vào ngày 24 và 25/1. Ngân hàng Kookmin đã vận hành chi nhánh của mình tại Khu dịch vụ Giheung ở Yongin, Tỉnh Gyeonggi, vào ngày 24/1 từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Một viên chức từ một trong những ngân hàng lớn cho biết: “Các chi nhánh di động mang lại lợi thế là cung cấp dịch vụ ngân hàng cho những cá nhân không được phục vụ đầy đủ với những thách thức về khả năng di chuyển. Tuy nhiên, những chi nhánh như vậy có những hạn chế, vì chúng không thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ có sẵn tại các chi nhánh ngân hàng truyền thống. Do bản chất của chúng, các dịch vụ tư vấn tài chính chuyên biệt và dịch vụ cho vay rất khó cung cấp”. Khi công bố kế hoạch hoạt động đến năm 2025, Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) cho biết, họ sẽ khuyến khích các ngân hàng tăng cường việc sử dụng các chi nhánh di động. Các ngân hàng cam kết sẽ xem xét các kế hoạch hoạt động chi nhánh lưu động hàng năm và triển khai chúng theo quý như một phần trong nỗ lực tăng cường hỗ trợ cho những khách hàng dễ bị tổn thương, làm dấy lên kỳ vọng rằng số lượng và phạm vi dịch vụ các chi nhánh ngân hàng như vậy sẽ được mở rộng dần dần.Tin liên quan
-
Ngân hàng
Người lớn tuổi - nhóm khách hàng quan trọng của các ngân hàng Hàn Quốc
10:15' - 01/02/2025
Các ngân hàng đang điều chỉnh chiến lược bán hàng của mình để phục vụ khách hàng lớn tuổi tốt hơn.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc "bơm" 5.060 tỷ won tiền mới phục vụ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
13:30' - 27/01/2025
Việc tăng cường phát hành tiền mặt không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp lễ Tết mà còn góp phần thúc đẩy lưu thông tiền tệ, hỗ trợ cho các hoạt động kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Đồng won tăng mạnh sau khi Mỹ tạm dừng áp thuế “có đi có lại” trong 90 ngày
12:29'
Trong phiên giao dịch sau giờ làm việc ngày 11/4, đồng won được định giá ở mức 1.421 đổi 1 USD, tăng 40 won so với một tuần trước đó. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 5/12/2024.
-
Ngân hàng
Nhật Bản đóng băng tài khoản ngân hàng của người nước ngoài hết hạn visa
09:39' - 12/04/2025
Những cư dân nước ngoài cư trú hợp pháp nhưng không báo cáo tình trạng gia hạn cư trú của mình có thể sẽ không thể rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng.
-
Ngân hàng
ECB sẵn sàng can thiệp nếu sự ổn định tài chính khu vực bị đe dọa
22:17' - 11/04/2025
Chủ tịch ECB Christine Lagarde khẳng định định chế này sẵn sàng can thiệp nếu các biện pháp thuế quan của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gây rủi ro cho ổn định tài chính khu vực.
-
Ngân hàng
Đồng USD lao dốc giữa bão thuế quan
20:18' - 11/04/2025
Đồng USD ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn hai năm vào ngày 10/4 trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ phải hạ chi phí đi vay để chống lại tác động của thuế quan.
-
Ngân hàng
Tín dụng chính sách của Cần Thơ tăng bình quân 2 số mỗi năm
20:11' - 11/04/2025
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách của cần Thơ đạt trên 4.900 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ đồng (tăng 72,3%) so với năm 2020, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân hằng năm gần 12%.
-
Ngân hàng
Linh hoạt điều hành tỷ giá trước biến động thương trường
18:31' - 11/04/2025
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường để điều hành các công cụ, giải pháp với thời điểm và liều lượng hợp lý, nhất là hài hoà sự đánh đổi tỷ giá với mục tiêu giảm lãi suất.
-
Ngân hàng
Tái cơ cấu ngân hàng như thế nào để đạt hiệu quả tối đa?
18:09' - 11/04/2025
Các chuyên gia nhìn nhận như thế nào về việc tái cơ cấu các ngân hàng để đạt hiệu quả tối đa?
-
Ngân hàng
VPBank giúp khách hàng "tiền sinh tiền, lời sinh lời"
15:58' - 11/04/2025
VPBank đã mang sức mạnh của lãi kép đến gần hơn với mọi người – chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng VPBank NEO.
-
Ngân hàng
BVBank phát hành chứng chỉ tiền gửi online với lãi suất lên đến 6,2%/năm
15:21' - 11/04/2025
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) triển khai sản phẩm chứng chỉ tiền gửi online hướng tới mục tiêu tăng cường tiện ích cho khách hàng cá nhân thông qua nền tảng ngân hàng số Digimi.