Hàn Quốc ngừng cấp vốn cho các dự án điện than mới ở nước ngoài

09:47' - 24/09/2021
BNEWS Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 24/9 cho biết nước này sẽ không rót tiền của nhà nước vào các dự án điện than mới ở nước ngoài bắt đầu từ tháng 10/2021.

Quyết định này phù hợp với các sáng kiến toàn cầu nhằm loại bỏ dần các nguồn năng lượng truyền thống và trung hòa carbon vào năm 2050.

Theo hướng dẫn mới sẽ được thực hiện vào tháng 10/2021, tất cả tổ chức của Chính phủ Hàn Quốc sẽ không cấp vốn - trong đó có vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA), hỗ trợ xuất khẩu và đầu tư - cho các nhà máy nhiệt điện sử dụng than ở nước ngoài, trong khi các doanh nghiệp tư nhân mà Chính phủ Hàn Quốc có cổ phần cũng sẽ được khuyến khích thực hiện quyết định này.

Tuy nhiên, xem xét các mối quan hệ kinh tế và ngoại giao với các nước đối tác, Hàn Quốc cho biết sẽ vẫn thực hiện các dự án đang triển khai.

Hàn Quốc cho biết nước này cũng sẽ tích cực tham gia các cuộc thảo luận toàn cầu nhằm cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, bao gồm cả các cuộc thảo luận của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), với mục tiêu áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với các nhà máy điện than trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục