Hàn Quốc phát hiện ca nghi nhiễm virus cúm gia cầm có thể gây tử vong

10:11' - 27/10/2019
BNEWS Hàn Quốc đã phát hiện một trường hợp nghi nhiễm chủng virus cúm gia cầm có khả năng gây tử vong ở người tại thành phố Anseong, cách thủ đô Seoul 80 km về phía Nam.

Ngày 27/10, Bộ Môi trường Hàn Quốc thông báo cơ quan chức năng nước này đã phát hiện một trường hợp nghi nhiễm chủng virus cúm gia cầm có khả năng gây tử vong ở người tại thành phố Anseong, cách thủ đô Seoul 80 km về phía Nam. 

Theo bộ trên, mẫu bệnh phẩm đã được gửi đi xét nghiệm và sẽ phải mất từ 3 đến 5 ngày để xác định virus cúm gia cầm này có thuộc chủng nguy hiểm hay không.

Hiện các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã triển khai các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại khu vực phát hiện trường hợp nghi nhiễm nói trên.

Trước đó, ngày 22/10, giới chức Hàn Quốc xác nhận tồn tại virus cúm gia cầm H5 trong mẫu chất thải của chim hoang dã. Hồi đầu tháng, Hàn Quốc cũng đã thông báo về trường hợp nghi nhiễm virus cúm gia cầm nguy hiểm tại Asan, tỉnh Nam Chungcheong.

Tuy nhiên, kết quả kiểm nghiệm sau đó cho thấy chủng virus cúm này không quá nguy hiểm.
Các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông.

Năm 2016, nước này đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất trong lịch sử, kéo dài gần 8 tháng. Hơn 30 triệu con gia cầm bị tiêu hủy, dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung ứng thịt và trứng.

Trường hợp virus cúm gia cầm nguy hiểm có thể gây tử vong ở người gần đây nhất ở Hàn Quốc xảy ra tại Axan hồi tháng 2/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục