Hàn Quốc sẽ đầu tư gần 900 triệu USD phát triển công nghệ cho xe tự hành

07:30' - 29/04/2020
BNEWS Hàn Quốc sẽ dành khoảng 1.100 tỷ won (896 triệu USD) vào việc phát triển các công nghệ cho các phương tiện “tự động hóa cao” có thể dẫn dắt sự phát triển của thị trường ô tô.
Theo Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc, khoản đầu tư nói trên cần cho sự phát triển của các loại xe tự hành “cấp độ bốn”. Các loại xe tự lái có năm cấp độ, từ cấp độ một là không có sự tự động hóa cho đến cấp độ năm là tự hành hoàn toàn, có nghĩa là chiếc xe có thể tự lái mà không cần hầu như toàn bộ thao tác từ con người.

Cấp độ bốn được gọi là các xe “tự động hóa cao” có thể điều khiển hoàn toàn việc đánh lái và tốc độ mà không cần người lái xe phải điều khiển phương tiện trong hầu hết các tình huống. Những loại xe này cũng có thể được lái ở chế độ tự động hoàn toàn ở các khu vực nhất định.

Hiện tại, các loại xe đang lưu thông được xem là tự hành hầu hết là ở cấp độ hai với các chương trình “có sự hỗ trợ từ người lái xe”. Các xe này có thể kiểm soát để giữ cho xe chạy trong một làn đường và quản lý tốc độ để duy trì một khoảng cách đã định với các xe khác, nhưng vẫn cần sự theo dõi liên tục và thao tác từ người lái xe, và chế độ tự lái chỉ được phép hoạt động ở những khi vực rất hạn chế.

Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc cho biết nước này sẽ cần phải tạo ra những dịch vụ hỗ trợ và một hệ sinh thái có sự phối hợp chặt chẽ giữa khu vực nhà nước và khu vực tư nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục