Hàn Quốc sẽ hành động kịp thời để ổn định thị trường tài chính

07:06' - 19/05/2021
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc sẽ hành động kịp thời để ổn định thị trường tài chính nếu cần, vì sự biến động của thị trường có thể gia tăng hơn nữa do lo ngại lạm phát ở Mỹ ngày càng tăng.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết, nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ có thể gây căng thẳng cho khoản nợ hộ gia đình của Hàn Quốc vốn đã cao.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, thị trường tài chính toàn cầu đã có những chuyển động ổn định kể từ tháng 4/2021, nhưng sự biến động của thị trường đã tăng lên gần đây trong bối cảnh lo ngại lạm phát toàn cầu.

Lo ngại lạm phát toàn cầu gia tăng sau khi Mỹ cho biết giá tiêu dùng của nước này trong tháng 4/2021 đã tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước, và là mức tăng nhanh nhất trong 13 năm.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) có thể sẽ chịu áp lực tăng lãi suất chủ chốt nếu Fed bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tín dụng hộ gia đình của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục 1.726,1 nghìn tỷ won (1,5 nghìn tỷ USD) vào cuối năm ngoái, tăng 126 nghìn tỷ won so với một năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục