Hàn Quốc thành lập liên minh phát triển công nghệ nền tảng metaverse

14:59' - 18/05/2021
BNEWS Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc ((MSIT) ngày 18/5 thông báo nước này thành lập một liên minh công nghiệp để thúc đẩy phát triển công nghệ và hệ sinh thái “metaverse”.
Metaverse đề cập đến một không gian ảo được chia sẻ, trong đó người dùng tương tác với nhau thông qua hình đại diện kỹ thuật số và trải nghiệm thế giới thực tế ảo (VR).

Theo MSIT, liên minh sẽ gồm 17 công ty, trong đó có nhà cung cấp dịch vụ không dây SK Telecom Co, cùng với sự tham gia của hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. và 8 nhóm công nghiệp khác, như Hiệp hội Doanh nghiệp internet di động Hàn Quốc.

Các công ty và nhóm công nghiệp sẽ làm việc cùng nhau để chia sẻ các xu hướng và công nghệ metaverse, đồng thời hình thành một nhóm tư vấn về các vấn đề đạo đức và văn hóa liên quan tới thị trường metaverse. Liên minh cũng sẽ thực hiện các dự án phát triển chung.

Bộ trên cho biết sẽ cung cấp hỗ trợ cho liên minh, đặc biệt là giúp các công ty thiết lập một nền tảng metaverse mở. Công nghệ mới này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu ở Hàn Quốc, với SK Telecom đang điều hành ứng dụng Jump VR cho phép người dùng tương tác với nhau trong không gian ảo.

Vào tháng Ba, SK Telecom đã tổ chức một buổi lễ chào đón tân sinh viên đại học Soon Chun Hyang trên nền tảng VR./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục