Hàn Quốc sử dụng công nghệ AI theo dõi tội phạm tình dục trên mạng

09:41' - 30/03/2023
BNEWS Thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã giới thiệu một hệ thống giám sát dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động tìm và xóa các video lạm dụng tình dục trên mạng xã hội và ngăn chặn việc phát lại chúng.

Theo hãng thông tấn Yonhap, hệ thống trí tuệ nhân tạo trên do Viện Công nghệ Seoul phát triển. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được khai thác để chống tội phạm tình dục trên mạng tại Hàn Quốc.

 


Trung tâm chống tội phạm tình dục kỹ thuật số đã đi vào hoạt động từ cách đây 1 năm theo sáng kiến của Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon nhằm hỗ trợ các nạn nhân, bao gồm tư vấn pháp lý và trị liệu tâm lý.

Các quan chức cho biết AI có thể nhanh chóng theo dõi tất cả các video lạm dụng tình dục từ phương tiện truyền thông xã hội bằng cách phân tích toàn diện thông tin âm thanh, hình ảnh và văn bản, thay thế việc giám sát thủ công của con người.

Hệ thống AI đã rút ngắn đáng kể thời gian cần thiết cho nhiệm vụ như trên từ tối đa 2 giờ xuống chỉ còn 3 phút. Độ chính xác và tốc độ xử lý của hệ thống này sẽ còn tăng hơn nữa khi tích lũy thêm dữ liệu trong quá trình sử dụng.

Các quan chức cho biết AI sẽ giúp giảm tổn thương đối với nạn nhân vì các video liên quan đến họ do hệ thống máy tính chứ không phải con người xử lý.

Trong một năm qua, trung tâm trên đã giúp đỡ 402 nạn nhân của tội phạm tình dục kỹ thuật số, trong số đó có 57% ở độ tuổi vị thành niên và độ tuổi 20. Đáng chú ý, có khoảng 54% trong số 3.003 video mà trung tâm đã xóa thời gian qua liên quan đến trẻ em và trẻ vị thành niên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục