Hàn Quốc thông qua luật sửa đổi về khu vực cấm uống rượu, bia

08:30' - 07/12/2020
BNEWS Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết "Luật tăng cường sức khỏe người dân" đã được Quốc hội nước này thông qua tại phiên họp toàn thể tuần vừa qua.

Theo đó, trong thời gian tới, Chính phủ Hàn Quốc sẽ chỉ định những địa điểm công cộng tập trung đông người là "khu vực cấm uống rượu, bia" và người vi phạm có thể bị phạt tối đa 100.000 won (92 USD).

Hiện chính quyền địa phương tại 8 tỉnh, thành phố bao gồm thủ đô Seoul cũng đã tự chỉ định một số địa điểm là khu vực cấm uống rượu, bia như công viên, khu vui chơi trẻ em, khu vực bảo vệ trẻ em (những khu vực gần chung cư, trường học có biển báo quy định).

Theo dự luật sửa đổi, chính quyền địa phương được phép tự chỉ định "khu vực cấm uống rượu bia", đồng thời áp dụng khung xử phạt 100.000 won đối với trường hợp vi phạm.

Bộ Y tế và Phúc lợi cũng tăng cường cơ sở pháp lý nhằm thay đổi thói quen uống rượu, bia của người dân.

Cụ thể, quy định về tiêu chuẩn và nội dung phải tuân thủ khi quảng cáo đồ uống có cồn đã được siết chặt hơn. Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi có thể yêu cầu sửa đổi nội dung hoặc cấm quảng cáo.

Trường hợp không tuân thủ mà không có lý do chính đáng, người vi phạm có thể bị phạt tù dưới một năm hoặc phạt hành chính dưới 10 triệu won (hơn 9.200 USD), thay vì 1 triệu won (hơn 920 USD) như trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục