Malaysia: Kuala Lumpur siết chặt điều kiện kinh doanh rượu bia

08:08' - 21/11/2020
BNEWS Từ ngày 1/10/2021, thành phố Kuala Lumpur (Malaysia) cấm các của hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc bắc bán rượu.

Sau khi "đóng băng" việc đổi mới giấy phép kinh doanh rượu bia, thành phố Kuala Lumpur, Malaysia tiếp tục siết chặt quy định về kinh doanh rượu bia, bao gồm việc từ ngày 1/10/2021, cấm các của hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc bắc bán rượu.
Trong một thông báo mới phát đi, tòa thị chính thành phố Kuala Lumpur cho biết các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc bắc chỉ được phép gia hạn giấy phép kinh doanh rượu bia đến ngày 30/9/2021. Từ ngày 1/10/2021, chính quyền sẽ không cấp giấy phép mới bán rượu gây say (intoxicating liquor) cho các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi nữa.

Hiệu thuốc bắc cũng bị cấm, ngoại trừ sản phẩm rượu phục vụ “mục đích y học cổ truyền”. Tuy nhiên, các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện ích và hiệu thuốc bắc vẫn được phép bán bia từ 7 giờ sáng tới 9 giờ tối, nhưng phải đảm bảo chỉ bán cho người từ 18 tuổi trở lên và trưng bày đồ uống có cồn riêng biệt với đồ uống khác.
Thông báo của tòa thị chính Kuala Lumpur còn nêu rõ khách sạn, quán bar, quán rượu (pub) vẫn được phép bán rượu, nhưng phải đảm bảo chỉ bán cho khách hàng từ 21 tuổi trở lên, thời gian từ 10 giờ sáng tới 12 giờ đêm và có thể xinh phép kéo dài thời gian kinh doanh, nhưng tối đa là tới 2 giờ sáng hôm sau.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn không được phép đối diện với đồn cảnh sát, nơi thờ tự, trường học và bệnh viện. Đối với những cơ sở nộp đơn xin giấy phép mới về kinh doanh rượu gây say phải đăng thông báo liên quan trong ba ngày liên tiếp trên 1 tờ nhật báo bằng tiếng Malaysia, 1 tờ nhật báo bằng tiếng Anh, 1 tờ nhật báo bằng tiếng Trung và 1 tờ nhật báo bằng tiếng Tamil./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục