Hàn Quốc: Thử nghiệm mô hình AI trong phân tích mật độ tập trung tại các nhà ga

09:25' - 06/06/2023
BNEWS Từ tháng 8 tới Hàn Quốc sẽ triển khai thử nghiệm ứng dụng mô hình phân tích nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá mức độ tập trung tại sân ga tàu điện ngầm theo thời gian thực.

Trung tâm phân tích dữ liệu tổng hợp thuộc Bộ Hành chính và an toàn Hàn Quốc cho biết từ tháng 8 tới Hàn Quốc sẽ triển khai thử nghiệm ứng dụng mô hình phân tích nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá mức độ tập trung tại sân ga tàu điện ngầm theo thời gian thực.

Căn cứ vào dữ liệu về thông tin tích thẻ giao thông theo thời gian thực của hành khách ở ga tàu điện ngầm, thời gian tàu đến ga và rời đi, diện tích của sân ga, mô hình này sẽ tự động tính toán được số người đang tập trung tại một sân ga và mật độ tập trung.

 

Dự án hiện đang được triển khai thử nghiệm để phát triển mô hình này tại 12 nhà ga tàu điện ngầm trong đó có một số ga trọng điểm với mật độ người sử dụng cao trên tuyến nối Seoul và sân bay Gimpo Goldline.

Nếu mô hình được phát triển thành công theo đúng tiến độ đề ra thì từ tháng 9 tới, người dân Hàn Quốc có thể theo dõi tình hình tập trung tại các bến tàu điện ngầm thông qua ứng dụng chính thức của Công ty tàu điện ngầm đô thị Seoul (Seoul Metro).

Mức độ tập trung ở các nhà ga sẽ được hiển thị tại các bảng điện tử ngay lối vào ga tàu nhằm giúp người dân chủ động tránh sử dụng ga tàu đang trong thời điểm cao độ.

Để giảm bớt mật độ sử dụng giao thông đường sắt trên “tuyến đường sắt địa ngục” nối giữa Seoul và sân bay Kimpo, Hàn Quốc từ đầu tháng 6 đã đưa vào hoạt động một số lượng lớn xe buýt trong giờ cao điểm và dành riêng một làn đường cho xe buýt.

Việc triển khai thêm xe buýt được đưa ra sau khi tuyến đường sắt Kimpo thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải trong giờ cao điểm. Nhiều hành khách đã phản ánh về tình trạng ngạt thở trên tàu. Theo Liên đoàn Lao động Đường sắt Đô thị Gimpo, vào lúc 8h26 sáng 30/5, một phụ nữ ở độ tuổi 30, đã ngất xỉu trên sân ga ngay khi xuống tàu tại ga Sân bay Gimpo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục