Hàn Quốc: Thu nhập của các công ty niêm yết phi tài chính sẽ tăng gần 10%

07:47' - 12/05/2022
BNEWS Tổng thu nhập hoạt động của các công ty niêm yết phi tài chính ở Hàn Quốc có thể tăng gần 10% trong năm nay do doanh thu tăng.
Tổng thu nhập hoạt động của các công ty niêm yết phi tài chính ở Hàn Quốc có thể tăng gần 10% trong năm nay do doanh thu tăng, công ty chuyên kinh doanh về tài chính Hanwha Investment & Securities Co. cho biết hôm thứ Tư (11/5).

Trong báo cáo mới nhất, Hanwha Investment & Securities Co. dự báo tổng thu nhập hoạt động của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán chủ chốt trong năm nay sẽ tăng 9,6% so với năm ngoái lên 208 nghìn tỷ won (163 tỷ USD). Hanwha Investment & Securities dựa trên triển vọng khả quan về kết quả hoạt động mạnh mẽ của các công ty lớn trong quý I/2022.

 
Doanh thu trong quý I/2022 của các công ty này đã tăng 3,6% so với mức đồng thuận của thị trường, với thu nhập từ hoạt động kinh doanh tăng 9,6% so với ước tính trung bình. Các công ty niêm yết này dường như đã giảm gánh nặng chi phí ở mức cao hơn dự kiến mặc dù chi phí dầu mỏ và nguyên liệu thô khác tăng cao, Hanwha Investment & Securities Co. cho biết.

Nếu không tính đến công ty độc quyền điện lực nhà nước Korea Electric Power Corp. (KEPCO), tổng thu nhập hoạt động của các công ty niêm yết này dự kiến sẽ tăng 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục