Hàn Quốc tiếp tục đối phó với kinh tế suy giảm

13:28' - 14/04/2023
BNEWS Bộ Tài chính Hàn Quốc vừa cho biết nước này phải tiếp tục đối phó với tình trạng suy giảm kinh tế do xuất khẩu yếu và phải đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mặc dù tiêu dùng đã dần phục hồi.
Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết: “Gần đây, lạm phát của Hàn Quốc đã chậm lại, với nhu cầu trong nước đang dần phục hồi nhờ các hoạt động trực tiếp”.

Giá tiêu dùng của Hàn Quốc trong tháng 3/2023 tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức thấp nhất trong một năm, tín hiệu mới nhất cho thấy lạm phát có thể chậm lại trong suốt năm nay.

 
Đầu tuần này, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) đã giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 3,5% do lạm phát dường như đang giảm và những lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng.

Trong khi đó, xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm tháng thứ 6 liên tiếp trong tháng 3/2023 do nhu cầu toàn cầu đối với chất bán dẫn yếu, khiến nước này bị thâm hụt thương mại trong 13 tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, Bộ cho biết thị trường tài chính Hàn Quốc vẫn ổn định do những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng của Mỹ đã dịu bớt. Bộ cũng cho biết thêm những bất ổn đối với nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này sẽ còn tiếp diễn mặc dù có những hy vọng về việc mở cửa trở lại của Trung Quốc, đối tác thương mại hàng đầu của Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục