Hàn Quốc triển khai cho học sinh các cấp đến trường từ ngày 22/11

19:24' - 29/10/2021
BNEWS Ngày 29/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hye đã công bố kế hoạch từng bước đưa ngành giáo dục trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngày 29/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hye đã công bố kế hoạch từng bước đưa ngành giáo dục trở lại trạng thái bình thường mới, theo đó cho phép học sinh tất cả các cấp (trừ đại học) trở lại trường học từ ngày 22/11 sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học 2021-2022. Các trường đại học sẽ được phép dần dần nối lại các lớp học trực tiếp bắt đầu từ ngày 1/11 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Yoo Eun-hye cho biết sẽ xóa bỏ tất cả các quy định hạn chế số lượng học sinh đến trường theo lệnh giãn cách xã hội để chuyển sang "cho toàn bộ học sinh đến trường" ở tất cả các địa phương trên cả nước.

Tuy nhiên, xét theo điều kiện từng khu vực, khối lớp 3 đến lớp 6 (tiểu học) có thể giới hạn chỉ cho phép 3/4 số học sinh đến lớp, còn ở khối THCS và PTTH sẽ cho phép mỗi lớp có tối đa 2/3 số học sinh.

Ngoài ra, các trường cũng được phép tổ chức hoạt động trải nghiệm quy mô nhỏ như vui chơi ngoài trời (ở trường mẫu giáo) và học nhóm, thảo luận nhóm đối với trường tiểu học, THCS và PTTH.

Theo kế hoạch, 3 tuần trước ngày học sinh toàn quốc trở lại trường học trực tiếp, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống phòng dịch tại các trường và điều chỉnh lịch trình giảng dạy đồng thời chỉ định giai đoạn từ ngày 18/11 đến hết năm 2021 là thời điểm đặc biệt về an toàn học đường, cần tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất mà học sinh hay sử dụng.

Tiêu chuẩn quản lý phòng dịch trong giảng đường sẽ tuân theo tiêu chuẩn của lệnh giãn cách xã hội ở từng địa phương trước thời điểm áp dụng khôi phục từng bước đời sống thường nhật.

Dự kiến, bắt đầu từ học kỳ I năm học 2022, việc giảng dạy trực tiếp tại trường học trên toàn Hàn Quốc sẽ trở lại bình thường ở tất cả các bậc học.

Theo đó, các tiết học trong và ngoài chương trình giảng dạy, hoạt động trải nghiệm theo hình thức tá túc tại chỗ và các lớp học thêm cũng sẽ được phép tổ chức trở lại như trước đây.

Bên cạnh đó, trong học kỳ II của năm học 2021, các trường đại học sẽ duy trì lịch học giảng dạy trực tiếp (như lớp học quy mô nhỏ, giờ học thí nghiệm, thực tập) đồng thời mở dần các hoạt động trên trường và lớp học trực tiếp từ học kỳ I năm học 2022.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng chỉ định kỳ học mùa Đông năm nay sẽ là thời gian thí điểm trước khi chuyển đổi toàn bộ sang hình thức dạy và học trực tiếp, khuyến khích các trường học tiến hành giảng dạy tại trường trừ trường hợp bất khả kháng.

Cụ thể, các tiêu chuẩn về khoảng cách chỗ ngồi tại trường học sẽ được dỡ bỏ, tiêu chuẩn quản lý phòng dịch trong lớp học cũng được nới lỏng.

Từ học kỳ I năm 2022, việc đến trường của sinh viên cũng như công tác điểm danh, đánh giá sẽ được trở lại bình thường như trước đây.

Theo kế hoạch "Sống chung với COVID-19" vừa được công bố cùng ngày, kể từ ngày 1/11 tới, lệnh hạn chế thời gian hoạt động của phòng đọc sách sẽ được dỡ bỏ và hạn chế về số lượng học sinh tại trung tâm dạy thêm cũng sẽ được nới lỏng dần dần.

Từ ngày 22/11 trở đi, các trung tâm dạy thêm trên toàn quốc cũng sẽ không bị hạn chế thời gian hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục