Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

18:53' - 12/05/2022
BNEWS Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía Đông của nước này trong ngày 12/5.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết đã phát hiện vụ phóng được thực hiện từ khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 16h29 (theo giờ địa phương).

Những chi tiết khác về vụ phóng chưa được tiết lộ.


Vụ phóng mới nhất này là vụ phóng thứ 16 mà Triều Tiên thực hiện trong năm nay bất chấp những đồn đoán cho rằng Bình Nhưỡng có thể giảm bớt các vụ thử vũ khí của mình khi mà nước này thực hiện các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt sau khi chính thức thông báo ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên vào trước đó cùng ngày.

Trong văn bản gửi báo giới, JSC nói rõ quân đội nước này đang tăng cường giám sát các hoạt động của Triều Tiên, đồng thời phối hợp với Mỹ nhằm duy trì trạng thái sẵn sàng.
Cùng ngày, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Văn phòng An ninh Quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn để thảo luận về động thái mới nhất này của Bình Nhưỡng.

Cố vấn an ninh quốc gia Kim Sung-han sẽ chủ trì cuộc họp.
Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng đã rơi ra ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Hôm 4/5, Triều Tiên đã phóng một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa và 3 ngày sau đó phóng một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục