Hàn Quốc: Triều Tiên phóng ít nhất 10 tên lửa

10:10' - 02/11/2022
BNEWS Theo hãng Yonhap, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất 10 tên lửa từ các bờ biển phía Đông và phía Tây vào sáng 2/11.

Hàn Quốc cho biết đây là "lần đầu tiên" một tên lửa do Triều Tiên phóng rơi xuống khu vực phía Nam hải giới tranh chấp và rơi gần lãnh hải Hàn Quốc. Theo người đứng đầu các chiến dịch của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) Kang Shin-chul, vụ phóng này đánh dấu lần đầu tiên tên lửa của Triều Tiên rơi gần lãnh hải Hàn Quốc ở phía Nam Đường giới hạn phía Bắc kể từ khi Bán đảo Triều Tiên bị chia cắt cách đây hơn 70 năm.

 

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh quốc gia và chỉ thị quân đội duy trì tư thế sẵn sàng.

Hiện giới chức quân sự Hàn Quốc đang phân tích các thông số kỹ thuật như tầm bay, độ cao và tốc độ của các tên lửa trên.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên nóng lên gần đây sau một loạt động thái của Bình Nhưỡng, Seoul và Washington.

Đây là vụ phóng mới nhất trong loạt thử nghiệm vũ khí mà Triều Tiên tiến hành thời gian gần đây. Vụ phóng mới của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận không quân chung quy mô lớn mang tên “Vigilant Storm” kéo dài trong 5 ngày (từ ngày 31/10 đến ngày 4/11), huy động 240 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A và F-35B. Bên cạnh đó, quân đội Mỹ cũng triển khai tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Los Angeles Key West (SSN-722, lớp 6.000 tấn) đến cảng Busan (Hàn Quốc)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục