Hàn Quốc trước nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát ở thủ đô Seoul

16:20' - 08/05/2020
BNEWS Ngày 8/5, chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã tổ chức họp báo liên quan đến việc phát sinh 11 ca nhiễm COVID-19 mới có cùng nguồn lây từ ca nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận vào ngày 7/5 vừa qua.

Đại diện thành phố Seoul cho biết ca nhiễm này là một thanh niên 29 tuổi sinh sống tại thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi. Trong kỳ nghỉ kéo dài đầu tháng 5 vừa qua, người này đã tới 5 câu lạc bộ ban đêm tại khu phố Tây thuộc phường Itaewon, quận Yongsan, thủ đô Seoul.

Theo ước tính sơ bộ ở vào thời điểm đó có khoảng 1.500 người ra vào các địa điểm này này.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon cho biết cơ quan chức năng thành phố đang tiếp tục kiểm tra camera an ninh quanh khu vực này để xác định danh sách những người qua lại.

Ông thông báo thành phố đã yêu cầu người dân đặc biệt chú ý khi tới các câu lạc bộ ban đêm và nếu tình hình có chiều hướng xấu đi thành phố sẽ ban hành lệnh cấm tụ tập tại những địa điểm tập trung đông người.

Đến thời điểm chiều 8/5 đã có 114 người tự khai báo với cơ quan y tế địa phương và đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trong đó 11 người đã cho kết quả dương tính, 97 người âm tính và 6 người vẫn đang phải chờ kết quả.

Trước đó, ngày 7/5 vừa qua thành phố Yongin đã ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19 là nam giới độ tuổi 30, làm cùng công ty với người bệnh nói trên ở thành phố Seongnam.

Được biết, vào thời điểm tiến hành xét nghiệm, người này không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

Hiện trụ sở công ty của hai ca nhiễm nói trên đã được tiến hành khử trùng, 43 nhân viên làm việc tại đây đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Liên quan đến vấn đề này, sáng cùng ngày đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) nhấn mạnh rằng do đôi lúc vẫn xuất hiện trường hợp "không xác định rõ con đường lây nhiễm" nên kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ nghiêm hướng dẫn "giãn cách xã hội" trong cuộc sống hằng ngày.

KCDC cũng cho biết sẽ sửa đổi hướng dẫn để đảm bảo tính thực tế hơn sau khi lắng nghe ý kiến của các chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu cơ sở hạ tầng đang gặp khó khăn do hướng dẫn giữ khoảng cách trong đời sống hàng ngày, áp dụng từ ngày 6/5 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục