Hàn Quốc và Mỹ sẽ diễn tập chống tấn công GPS từ Triều Tiên vào tháng 8 tới

12:59' - 30/07/2017
BNEWS Hàn Quốc và Mỹ lên kế hoạch tổ chức một cuộc diễn tập quân sự chung vào tháng 8 tới đề phòng khả năng Triều Tiên tiến hành hoạt động chiến tranh bằng cách phá các tín hiệu định vị (GPS).
Hàn Quốc và Mỹ lên kế hoạch diễn tập chống tấn công GPS từ Triều Tiên. Ảnh minh họa: AFP

Thông tin trên được giới chức Hàn Quốc cho biết ngày 30/7.

Cuộc diễn tập được tiến hành trong khuôn khổ cuộc tập trận phòng thủ chung thường niên "Người bảo vệ tự do Ulchi" (UFG), với mục tiêu nâng cao khả năng định vị và ngăn chặn các cuộc tấn công GPS từ Triều Tiên.

Theo đó, một nhóm hỗn hợp Hàn-Mỹ sẽ được thành lập tại Trung tâm các chiến dịch không gian và không quân Hàn Quốc ở căn cứ không quân Osan diễn tập ứng phó với nhiều kịch bản khác nhau.

Tham gia sứ mệnh lần này sẽ có hơn 60 quan chức từ lực lượng Không quân Hàn Quốc và Trung tâm Các chiến dịch không gian chung thuộc Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ (JSpOC).

Trước đó, hai bên đã tổ chức diễn tập chung mỗi năm 2 lần chủ yếu tập trung vào nội dung khắc phục các sự cố vệ tinh GPS, liên lạc và hỗ trợ tác chiến. Tuy nhiên, trong cuộc diễn tập sắp tới, hai bên cũng sẽ huấn luyện về các biện pháp chống trả trực tiếp đối với các cuộc tập tấn công GPS.

Triều Tiên được cho là có nhiều loại thiết bị tấn công GPS khác nhau ở khoảng cách khoảng 100km./.

>>> Hàn Quốc và Mỹ tập trận tên lửa quy mô lớn để cảnh báo Triều Tiên

>>> Tàu sân bay Carl Vinson tiếp tục tập trận với Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục