Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tham vấn về Đạo luật giảm lạm phát

11:23' - 21/11/2022
BNEWS Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm giải pháp liên quan đến việc Đạo luật giảm lạm phát (IRA) của Mỹ không cấp ưu đãi thuế cho các sản phẩm xe điện được lắp ráp bên ngoài khu vực Bắc Mỹ.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) ngày 21/11 cho hay nước này và Mỹ đã đồng ý tiếp tục tham vấn chặt chẽ để tìm kiếm giải pháp liên quan đến việc Đạo luật giảm lạm phát (IRA) của Mỹ không cấp ưu đãi thuế cho các sản phẩm xe điện được lắp ráp bên ngoài khu vực Bắc Mỹ.

 
Trong thông báo mới nhất, MOTIE cho biết hai bên đã đạt được sự đồng thuận trong cuộc hội đàm song phương giữa Bộ trưởng Thương mại Ahn Duk-geun và Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai tại Bangkok hôm 18/11, bên lề Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC).

Thông báo của MOTIE cho hay trong cuộc họp, ông Ahn Duk-geun nhấn mạnh mối quan ngại sâu sắc của chính phủ lẫn các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng thời, ông kêu gọi phía Mỹ đưa ra các biện pháp cụ thể để giảm bớt những lo ngại thực tế càng sớm càng tốt.

IRA được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật vào tháng 8/2022 chỉ cung cấp khoản tín dụng thuế lên tới 7.500 USD cho những người mua xe điện được lắp ráp ở Bắc Mỹ. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Hyundai Motor và Kia Corp. - hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc lắp ráp xe điện của Hàn Quốc tại các nhà máy trong nước để xuất khẩu sang Mỹ - sẽ chịu tác động lớn và mất thị phần tại thị trường này.

Hàn Quốc đã lên tiếng mạnh mẽ về sự cần thiết phải tạo ra các ngoại lệ đối với xe điện do nước này sản xuất. Dựa trên những lo ngại như vậy, Hàn Quốc và Mỹ đã đàm phán về vấn đề này thông qua kênh cấp chuyên viên cũng như một loạt các cuộc đàm phán cấp cao khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục