Hàn Quốc và Trung Quốc sắp đàm phán mở rộng quy mô FTA

14:09' - 26/05/2020
BNEWS Hàn Quốc sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ bảy với Trung Quốc trong tuần này về việc mở rộng phạm vi Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương để bao quát tốt hơn các lĩnh vực dịch vụ và đầu tư.

Hai nước sẽ bắt đầu một cuộc họp kéo dài bốn ngày bắt đầu từ 26/5 để "tăng tốc" tiến trình đàm phán trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gần như đóng băng các hoạt động kinh tế và du lịch toàn cầu, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

Cuộc họp trước đó được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 11/2019. Seoul và Bắc Kinh đã triển khai FTA vào tháng 12/2015 để giảm thuế đối với hàng hóa. Một quan chức của Bộ cho biết Hàn Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc và nỗ lực bảo vệ các khoản đầu tư của họ.
Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, mặc dù xuất khẩu hàng hóa của nước này sang Trung Quốc trong năm 2019 đã giảm 16% so với năm trước đó xuống 136 tỷ USD do giá chip giảm. Hàn Quốc cũng đang nỗ lực mở rộng quan hệ với Trung Quốc thông qua các thỏa thuận thương mại khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục