Nhiều nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và Hàn Quốc nối lại hoạt động tại Mexico

12:51' - 26/05/2020
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản Toyota, Nissan và Honda cho biết đang dần hoạt động trở lại ở Mexico, khi ngành ô tô của nước này tái khởi động cùng với việc mở cửa nền kinh tế.

Giới chức Mexico hồi giữa tháng Năm cho biết ngành ô tô của nước này có thể chấm dứt tình trạng phong tỏa do dịch COVID-19 trước ngày 1/6 nếu áp dụng các biện pháp an toàn đã được phê chuẩn.

Ba nhà sản xuất ô tô nói trên vẫn chưa công bố ngày tái khởi động chính thức. Trả lời hãng tin Reuters, Toyota Motor Corp và Nissan Motor Co Ltd ngày 25/5 cho biết đang chuẩn bị để dần nối lại hoạt động, còn Honda Motor Co Ltd cuối tuần trước cho biết đã bắt đầu trở lại hoạt động dần dần.

Trong khi đó, Kia Motors Corp., nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc, ngày 26/5 cho biết nhà máy của hãng ở Mexico sẽ hoạt động trở lại trong tuần này, đánh dấu sự nối lại hoạt động tại tất cả các nhà máy ô tô của Hàn Quốc ở nước ngoài.

Tất cả các nhà máy ở Mexico đều được yêu cầu phải kiểm tra thân nhiệt và cung cấp khẩu trang cho người lao động, cũng như thực hiện các biện pháp vệ sinh và giãn cách xã hội.

Mexico đã ghi nhận tổng cộng 68.620 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 7.394 ca tử vong kể từ khi dịch bệnh lan đến nước này vào cuối tháng Hai, làm dấy lên lo ngại về việc mở cửa nền kinh tế quá sớm. Tuần trước, Thống đốc bang Puebla, nơi có các nhà máy lớn của Volkswagen và Audi, cho rằng tình hình hiện tại vẫn chưa cho phép ngành ô tô mở cửa trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục