Hàn Quốc vào lại danh sách các nước được ưu đãi thương mại của Nhật Bản

18:34' - 28/04/2023
BNEWS Chính phủ Nhật Bản ngày 28/4 thông báo sẽ đưa Hàn Quốc trở lại danh sách đối tác thương mại được ưu đãi sau khi Seoul đưa ra quyết định tương tự đối với Tokyo.

Đây là dấu hiệu mới nhất thể hiện sự cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản nêu rõ nước này sẽ khôi phục quy chế ưu đãi đối với Hàn Quốc sau khi quy chế này bị thu hồi năm 2019 liên quan việc mua các sản phẩm được cho là có thể được sử dụng cho mục đích quân sự.

 

Việc Nhật Bản loại Hàn Quốc ra khỏi "danh sách trắng" các đối tác thương mại đáng tin cậy diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ liên quan đến lịch sử thời chiến.

Tuy nhiên quan hệ giữa hai nước láng giềng này giờ đây đang ghi nhận ngày càng nhiều dấu hiệu cải thiện, với việc Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol thúc đẩy cải thiện quan hệ kể từ khi ông nhậm chức gần 1 năm trước đây.

Tháng 3 vừa qua, Tổng thống Yoon Suk-yeol và Thủ tưởng Nhật Bản Fumio Kishida xác nhận hai bên sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ trong việc đối phó với các thách thức từ bên ngoài.

Đầu tuần này, Hàn Quốc đã đưa Nhật Bản trở lại danh sách các nước được ưu đãi thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục